Báo cáo này được xây dựng dựa trên 17 Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên Hợp Quốc dựa trên các thị trường có sự hiện diện của Home Credit.
“Báo cáo Phát triển Bền vững này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình của chúng tôi với tư cách là một doanh nghiệp có trách nhiệm với cộng đồng, có các nguyên tắc ESG được gắn chặt với giá trị và DNA của công ty”, ông Jean-Pascal Duvieusart, Giám đốc Điều hành Tập đoàn Home Credit cho biết.
Ông cũng bày tỏ: “Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến tất cả nhân viên Home Credit, những người vẫn luôn liên tục thể hiện sự sáng tạo, đam mê và cống hiến trong mọi công việc họ làm. Họ là bằng chứng sống động về việc khi tiêu chuẩn ESG được áp dụng vào văn hóa và tư duy của chúng ta, thì sự thay đổi thực sự sẽ xảy ra.”
“Công bằng với khách hàng, nhân viên và cộng đồng luôn là một phần trong DNA của chúng tôi”, ông Jiri Smejc, Giám đốc Điều hành Tập đoàn PPF kiêm Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Home Credit cho biết.
Ông Jiri Smejc cũng chia sẻ: “Các nguyên tắc ESG giờ đây đã trở thành công cụ giúp chúng tôi chuẩn hóa toàn diện hoạt động kinh doanh có trách nhiệm của mình. Và tôi tự hào rằng chúng tôi đã đạt được những dấu mốc ấn tượng trong hành trình ESG.”
Home Credit đã nỗ lực không ngừng để hỗ trợ khách hàng và cộng đồng trong năm 2021 trước bối cảnh đầy những thách thức từ môi trường toàn cầu. Báo cáo đã nêu bật các chủ đề và xu hướng chính ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của chúng tôi dựa trên đánh giá trọng yếu.
Bà Annica Witschard, Tổng Giám Đốc Home Credit Việt Nam chia sẻ: “Tập trung đẩy mạnh tính minh bạch, sự công bằng và thân thiện là những giá trị cốt lõi trong phương pháp cung cấp dịch vụ tài chính có trách nhiệm của chúng tôi. ESG không chỉ là một hạng mục được thêm vào hoạt động của Home Credit. Điều chúng tôi đang cố gắng làm là mở rộng phạm vi áp dụng ESG, đảm bảo tính nhất quán và sự liên kết chặt chẽ với phương pháp kinh doanh, đồng thời không ngừng giúp đỡ khách hàng của Home Credit làm chủ cuộc sống và "sống vui" như mong đợi.”
Những nội dung nổi bật trong báo cáo 2021:
Phục vụ những khách hàng chưa được tiếp cận các dịch vụ tài chính:23% số khách hàng của Home Credit là những người vay tín dụng lần đầu
Giáo dục tài chính:109 triệu người hưởng lợi từ các sáng kiến giáo dục tài chính của Home Credit trong năm 2021
Cho vay công bằng: 43% số khách hàng của Home Credit là phụ nữ
Không lãi suất: 44% số khoản vay tiêu dùng có lãi suất 0%, nhờ quan hệ tốt của chúng tôi với các nhà bán lẻ và nhà sản xuất
Tạm hoãn thanh toán: 2,2 triệu khách hàng được lựa chọn tạm hoãn thanh toán hoặc thanh toán chậm khoản vay để ứng phó tốt hơn với đại dịch trong năm 2021
Hỗ trợ cộng đồng: 1,3 triệu USD dành cho viện trợ cộng đồng trực tiếp tại một trong hơn 50 dự án trên khắp các thị trường
Dấu chân carbon: Tương đương 12.000 tấn khí thải CO trong phạm vi 1 & 2
Kinh tế tuần hoàn: 4500 thiết bị văn phòng không sử dụng được tân trang, bán hoặc trao tặng
Việc đánh giá trọng yếu đặt ra các chủ đề báo cáo quan trọng nhất cho Home Credit. Các tiêu chí đánh giá được biên soạn với sự tham khảo các tiêu chuẩn đầu ngành như Bộ Tiêu chuẩn và Thực hành Tài chính Toàn diện Có Trách nhiệm của Lực lượng Biệt phái về Hiệu suất Xã hội (Social Performance Task Force – SPTF), Bộ Nguyên tắc về Hoạt động Ngân hàng Có Trách nhiệm của Sáng kiến Tài chính thuộc Chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc (UNEPFI) và Công cụ Tìm kiếm Trọng yếu của Hội đồng Chuẩn mực Kế toán Bền vững (SASB).
Ngoài ra, Báo cáo Phát triển Bền vững của Home Credit cũng được xây dựng dựa trên bộ tiêu chuẩn của Sáng kiến Báo cáo Toàn cầu (GRI).