Tập đoàn Nam Long (NLG) phủ nhận một số tin đồn về việc hợp tác với Aeon Mall

Tập đoàn Nam Long (mã cổ phiếu NLG) vừa cho biết một số thông tin đăng tải trên các phương tiện truyền thông và báo cáo của hãng chứng khoán về sự hợp tác giữa tập đoàn này với đối tác Aeon Mall là chưa chính xác.

Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long (Tập đoàn Nam Long, mã cổ phiếu NLG - sàn HoSE) vừa có thông báo chính thức về các thông tin chưa chính xác trong giao dịch hợp tác giữa tập đoàn này với đối tác Aeon Mall.

Theo Tập đoàn Nam Long, thời gian vừa qua, có nhiều hình ảnh và thông tin liên quan đến sự hợp tác chính thức giữa tập đoàn và Aeon Mall được lan truyền trên các phương tiện truyền thông là chưa hoàn toàn chính xác.

"Chúng tôi xin khẳng định rằng mọi thông tin về sự hợp tác giữa chúng tôi và các đối tác (nếu có) sẽ được chính thức công bố thông qua các kênh truyền thông chính thức của tập đoàn", Tập đoàn Nam Long cho biết.

Trước đó, theo báo cáo ngày 16/8 của một công ty chứng khoán, việc bán buôn đất tại dự án Southgate sẽ tạo ra doanh thu lớn trong giai đoạn 2025 - 2026 cho Tập đoàn Nam Long.

Tập đoàn AEON
Tập đoàn Nam Long cho biết sẽ có  thông báo chính thức nếu có sự hợp tác giữa tập đoàn và Aeon Mall.

Cụ thể, công ty chứng khoán này cho biết, thương vụ bán 8,9ha đất cho Aeon Mall dự kiến sẽ hoàn tất trong năm nay, với doanh thu ghi nhận về hơn 50 triệu USD vào cuối năm 2025 hoặc đầu năm 2026. Aeon Mall có kế hoạch xây dựng đại siêu thị tại dự án Southgate, nhờ đó sẽ kích thích sự phát triển dân cư trong khu vực này.

Với vị trí chiến lược tại cửa ngõ TP.Hồ Chí Minh kết nối với các tỉnh miền Tây, nhờ đó dự án Southgate có vị thế thuận lợi để bán thành công các phân khu còn lại của giai đoạn 1 và tăng khả năng mở bán tốt ở giai đoạn 2 dự án.

Báo cáo của công ty chứng khoán cũng cho thấy, dòng căn hộ phân khúc trung cấp thúc đẩy sự phục hồi mạnh mẽ doanh số ký bán của Tập đoàn Nam Long. Cụ thể, hầu hết các dự án của Tập đoàn Nam Long cung cấp các sản phẩm trung cấp đáp ứng nhu cầu thực ở của người mua nhà với mức giá hợp lý tại các vị trí đắc địa ở TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận.

Các dự án này có mức giá dưới 60 triệu đồng/m², so với các dự án mới ra mắt gần đây của các doanh nghiệp phát triển bất động sản nước ngoài đều có mức giá trên 80 triệu đồng/m², như dự án Eaton Park – Gamuda Land, Zenity, Lumi Hanoi - Capital Land, Sunshine Golden River, Ziet – GS E&C) Vì vậy mà là tỷ lệ hấp thụ khi mở bán của Tập đoàn Nam Long luôn duy trì ở mức cao với tỷ lệ hấp thụ trên 80% cho hầu hết các dự án.

Giá cổ phiếu NLG Tập đoàn Nam Long
Diễn biến giá và khối lượng giao dịch cổ phiếu NLG của Tập đoàn Nam Long từ đầu năm 2024 đến nay. (Nguồn: TradingView)

Xem thêm: "Cơ hội đầu tư phân hoá, lựa chọn cổ phiếu bất động sản nào cho giai đoạn tới?" trên Tạp chí Công Thương tại đây.

"Mặc dù dự án Southgate không nằm ở TP.Hồ Chí Minh mà nằm ở Bến Lức, Long An, tuy nhiên Tập đoàn Nam Long đã có kế hoạch phát triển dự án để thu hút cư dân. Ngoài các tiện ích nội khu, dự án còn có trung tâm thương mại Aeon Mall, giúp thu hút cư dân tốt trong những năm sắp tới. Dự án cũng nằm tại cửa ngõ kết nối các tỉnh miền Tây với TP.Hồ Chí Minh, do đó dự án sẽ thu hút được người mua nhà và sẽ đóng góp tốt vào doanh số ký bán của Tập đoàn Nam Long trong năm 2024-2025”, theo báo cáo của công ty chứng khoán.

Báo cáo trên cũng nhận định, nhiều yếu tố hỗ trợ được kỳ vọng sẽ thúc đẩy sự phục hồi doanh thu ký bán trong năm 2024 của Tập đoàn Nam Long, bao gồm: lãi suất giảm đã kích thích nhu cầu từ người mua nhà và nhà phát triển dự án; các cơ quan quản lý tiếp tục tích cực giải quyết các dự án gặp vướng mắc về thủ tục pháp lý. Bên cạnh đó, Tập đoàn Nam Long đã tái cấu trúc vốn bằng cách giảm nợ và tăng cường hợp tác với các đối tác lớn để tránh rủi ro từ việc phát triển dự án độc lập.

Công ty chứng khoán cũng cho biết, trong giai đoạn 2025-2026, Tập đoàn Nam Long dự định tái ra mắt phân khúc nhà thấp tầng tạidự án Izumi City và triển khai hai dự án mới, VSIP Hải Phòng và Paragon Đại Phước.

Do đó, giá trị doanh số ký bán của Tập đoàn Nam Long dự kiến sẽ tăng mạnh lên 7.600 tỷ đồng và 10.400 tỷ đồng trong các năm 2025-26, lần lượt, vượt qua mức đỉnh đã đạt được vào năm 2022.

Minh Huế