Thaibev cam kết sớm đưa thương hiệu SABECO ra thị trường Quốc tế

Sáng ngày 23/4/2018, Tổng công ty CP Bia – Rượu – NGK Sài Gòn (SABECO) đã tổ chức Đại hội cổ đông bất thường thông qua các tờ trình miễn nhiệm và bầu bổ sung Thành viên HĐQT.

Theo đó, SABECO trình cổ đông thông qua việc miễn nhiệm vị trí Thành viên HĐQT và Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty đối với ông Võ Thanh Hà. Thời điểm miễn nhiệm chức vụ có hiệu lực tại thời điểm ĐHĐCĐ thông qua.

Đồng thời, SABECO cũng đề cử 3 ứng viên HĐQT mới bao gồm: Ông Koh Poh Tiong, sinh năm 1946, quốc tịch Singapore, hiện là Chủ tịch HĐQT Beer Group (đơn vị sở hữu 49% công ty mẹ của Công ty TNHH Vietnam Beverage); Ông Tan Tiang Hing, Malcolm, sinh năm 1964, quốc tịch Malaysia, hiện là CEO Công ty Dexcel International và từng làm cho Heneiken; Ông Sunyaluck Chaiajornwat, sinh năm 1997, quốc tịch Thái Lan, hiện đang làm việc tại Weerawong Chinnavat & Partners Ltd (Thái Lan), chuyên về lĩnh vực tài chính ngân hàng và tài chính doanh nghiệp, tài trợ dự án và tái cơ cấu nợ.

Kết thúc đại hội, cổ đông đã thông qua việc bầu bổ sung 3 thành viên trên, trong đó ông Tan Tiang Hing với 94,522% cổ phiếu có quyền tham dự họp tán hành, kế tiếp là ôngKoh Poh Tiong với con số xấp xỉ hơn 95% và ông Sunyaluck Chaiajornwat trúng cử với tỷ lệ hơn 84%.

Phát biểu tại đại hội, ông Koh Poh Tiong, đại diện 3 thành viên HĐQT đã gửi lời cảm ơn Bộ Công Thương đã tạo điều kiện để việc chuyển giao này được thực hiện sớm hơn thường lệ. Đồng thời, gửi lời cảm ơn sâu sắc đến ông Nguyễn Thanh Hà, Chủ tịch HĐQT SABECO, người đã cho ông nhiều lời khuyên bổ ích khi làm việc với SABECO.

Đối với thương hiệu SABECO, đại diện 3 thành viên hội đồng quản trị Koh Poh Tiong khẳng định “Chúng tôi hiểu rằng SABECO là niềm tự hào của dân tộc Việt Nam. Chúng tôi hứa đưa thương hiệu SABECO, bia 333 dẫn đầu Việt Nam và giới thiệu ra toàn thế giới nhờ hệ thống phân phối nổi trội của ThaiBev. Thị trường nước ngoài đầu tiên ThaiBev muốn đưa 2 thương hiệu bia này ra là Singapore, sau đó là Thái Lan và một số thị trường khác”.

Hy vọng, với kinh nghiệm quản trị doanh nghiệp và hệ thống phân phối rộng lớn mà SABECO có được cộng với hệ thống phân phối tầm cỡ quốc tế của Thabev, SABECO sẽ sớm trở thành Tập đoàn Công nghiệp đồ uống hàng của Việt Nam.

Nguyên Vỵ