Sau gần 3 năm nghiên cứu, tổ chức hoạt động và thử nghiệm cho 01 xe CNG trên tuyến xe buýt, kết quả thử nghiệm cho thấy, xe CNG có rất nhiều ưu điểm so với xe chạy bằng dầu diesel như: động cơ vận hành êm, khí thải độc hại gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người như NO, CO, HC đều giảm từ 53 - 63%, khí CO2 gây hiệu ứng nhà kính giảm 20%, không có khói bụi và đen, nhiên liệu được đốt cháy triệt để và tiết kiệm được khoảng 30 - 45% chi phí nhiên liệu so với chạy dầu diesel. Ông Trần Quang Phượng – Giám đốc Sở GTVT TP. HCM vui mừng chia sẻ: Ngoài việc sử dụng nhiên liệu thân thiện với môi trường, toàn bộ 21 xe đầu tiên của đợt này đều được trang bị hệ thống định vị toàn cầu GPS, hệ thống camera quan sát, bảo đảm an ninh, an toàn cho hành khách trên xe và hệ thống nhận diện bên ngoài xe, thiết bị bán vé tự động có máy in vé, thiết bị báo trạm tự động… mang lại sự thuận lợi tối ưu cho hành khách. Đây là giai đoạn I của dự án đầu tư 50 xe buýt sử dụng nhiên liệu sạch CNG, bằng nguồn vốn vay của Ngân sách Thành phố với lãi suất 0% và phương tiện được Chính phủ cho miễn thuế nhập khẩu 100%.
Trong thời gian tới, Sở GTVT Thành phố sẽ tiếp tục chỉ đạo chủ đầu tư cố gắng sớm đưa số xe còn lại vào hoạt động, đồng thời đề nghị UBND TP. HCM xem xét, chấp thuận chủ trương ưu đãi cho khối xe buýt Liên hiệp Hợp tác xã để có thể tiếp tục đầu tư thêm khoảng 50 đến 100 xe buýt sử dụng nhiên liệu sạch CNG thay thế xe buýt cũ trong năm nay.

Giới thiệu sơ đồ bố trí chứa CNG nhằm cổ động - tuyên truyền sử dụng khí CNG có lợi cho môi trường.
Theo TS Phạm Xuân Mai - Trưởng khoa Kỹ thuật giao thông - Đại học Bách khoa TP. HCM tính toán, giá 1 tấn CNG khoảng 318 USD, chỉ bằng 53% giá xăng, 42% giá dầu. Mỗi xe buýt sử dụng CNG hoạt động 1 năm tiết kiệm 8.308 USD nhiên liệu so với dầu diesel. Với 10.000 xe tại TP. HCM, nếu chuyển sang sử dụng khí CNG sẽ tiết kiệm 83.080.000 USD mỗi năm, điều này chứng tỏ việc chuyển đổi xe buýt hiện tại sử dụng khí nén CNG, không chỉ góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường mà còn giúp tiết kiệm tiền bạc, giảm cước phí vận chuyển, tăng khả năng cạnh tranh của nền kinh tế.