Thế giới Di động (MWG): Doanh số mở bán iPhone có thể tăng vọt, bão Yagi tác động không quá lớn

Ông Đoàn Văn Hiểu Em - Thành viên HĐQT Thế giới Di động (mã cổ phiếu MWG) vừa cho biết tác động của bão Yagi đến doanh số tháng 9/2024 sẽ không quá lớn. Đồng thời, doanh số mở bán iPhone đợt mới có thể cao gấp đôi năm 2023.
Thế giới Di động
Doanh số mở bán iPhone tăng cao được kỳ vọng sẽ giúp bù đắp thiệt hại do bão số 3 gây ra đối với Thế giới Di động.

Trong một sự kiện hỗ trợ người dân tái thiết cuộc sống sau bão số 3 (Yagi) tại tỉnh Lào Cai, ông Đoàn Văn Hiểu Em - Thành viên HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư Thế giới Di động (mã cổ phiếu MWG - sàn HoSE) cho biết, trong đợt thiên tai vừa qua, côngg ty có khoảng 150 cửa hàng thuộc hai chuỗi bán lẻ sản phẩm công nghệ, điện máy Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh phải đóng cửa và hạn chế bán hàng.

Mức độ thiệt hại của mỗi cửa hàng là khác nhau. Chẳng hạn tại huyện Bảo Yên, Lào Cai nước ngập phân nửa cửa hàng gây ra thiệt hại với máy móc, sản phẩm. Ước tính mức tổn thất mà Thế giới Di động phải chịu lên đến hàng trăm tỷ đồng, ông Đoàn Văn Hiểu Em nói.

“Hỏi có ảnh hưởng đến doanh thu của hệ thống trong tháng 9 không thì cũng có nhưng với quy mô nhiều ngàn cửa hàng và chỉ 150 cửa hàng bị thiệt hại thì cũng nhiều thật, cũng có tác động nhưng không quá lớn đối với doanh thu cả công ty”, lãnh đạo Thế giới Di động chia sẻ.

Ông Đoàn Văn Hiểu Em cũng nhấn mạnh các cửa hàng bị ảnh hưởng hiện đang trong giai đoạn tái thiết sau bão, cố gắng quay trở lại hoạt động trong thời gian sớm nhất. Điển hình, cửa hàng bị ngập sâu nhất của chuỗi đã mở bán trở lại chỉ sau một tuần khi nước rút.

Giá cổ phiếu MWG Thế giới Di động Tạp chí Công Thương
Diễn biến giá và khối lượng giao dịch cổ phiếu MWG của Thế giới Di động từ đầu năm 2024 đến nay. (Nguồn: TradingView)

Xem thêm: "Nhiều cửa hàng đã tới ngưỡng tăng trưởng, Bách Hoá Xanh quay sang mở rộng quy mô" trên Tạp chí Công Thương tại đây.

Chia sẻ thêm về triển vọng kinh doanh của toàn hệ thống, ông Đoàn Văn Hiểu Em kỳ vọng doanh thu từ iPhone sau đợt ra mắt dòng sản phẩm mới trong giai đoạn đoạn cuối tháng 9 - đầu tháng 10 sẽ tăng từ 1,5 - 2 lần so với cùng kỳ năm trước.

Tính đến cuối tháng 8/2024, chuỗi Thế Giới Di Động có 1.023 cửa hàng (gồm Topzone) và 2.031 cửa hàng Điện Máy Xanh. Tính chung 8 tháng đầu năm nay, hãng bán lẻ này ghi nhận 87.967 tỷ đồng doanh thu thuần. Qua đó, hoàn thành 70% kế hoạch doanh thu cả năm.

Trong đó, chuỗi Thế Giới Di Động (gồm Topzone) đóng góp 21,2% tổng doanh thu và Điện Máy Xanh đóng góp 45,7% tổng doanh thu. Tính chung 8 tháng đầu năm, doanh thu từ hai chuỗi này đạt gần 58.900 tỷ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ năm trước.

Ban lãnh đạo Thế giới Di động cho biết, hai chuỗi điện máy của công ty đã ghi nhận mức tăng trưởng dương theo tháng ở một số ngành hàng như máy tính xách tay, máy giặt. Bên cạnh đó, nhóm mặt hàng điện thoại vẫn đang duy trì mức tăng trưởng tích cực liên tục trong nhiều tháng gần đây.

Duy Quang