Thế giới Di động (MWG): Mở rộng thị phần, mảng điện thoại, laptop… tăng trưởng trên 20%

Công ty Cổ phần Đầu tư Thế giới Di động (mã cổ phiếu MWG) cho biết bất chấp đà phục hồi chậm của thị trường bán lẻ các sản phẩm công nghệ nói chung, doanh số nhóm hàng điện thoại, laptop… của công ty đã tăng trưởng mạnh mẽ.
Thế giới Di động
Doanh số nhóm hàng điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay của Thế giới Di động trong 2 tháng đầu năm nay đã tăng trưởng trên 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo báo cáo mới được công bố, Công ty Cổ phần Đầu tư Thế giới Di động (mã cổ phiếu MWG - sàn HoSE) ghi nhận 24.524 tỷ đồng doanh thu trong 2 tháng đầu năm nay, tăng 13,5% so với cùng kỳ năm trước. Năm nay, Thế giới Di động đặt mục tiêu tổng doanh thu ở mức cao kỷ lục 150.000 tỷ đồng. Như vậy, doanh nghiệp bán lẻ này đã hoàn thành 16% kế hoạch cả năm.

Xét theo cơ cấu doanh thu, mảng điện máy bao gồm các chuỗi Thế Giới Di Động (cùng TopZone) và Điện Máy Xanh ghi nhận gần 17.000 tỷ đồng doanh thu (chiếm gần 46% tổng doanh thu), tăng hơn 13% so với mùa Tết năm 2024.

Đáng chú ý, mức tăng trưởng này đạt được ngay cả khi số lượng điểm bán của mảng điện máy đã giảm 221 cửa hàng so với cuối tháng 2/2024. Vào thời điểm tháng 2/2025, chuỗi Thế Giới Di Động có 1.018 cửa hàng (bao gồm cả TopZone) và chuỗi Điện Máy Xanh ghi nhận 2.027 cửa hàng.

Kết quả trên đến từ việc doanh số trên mỗi cửa hàng hiện hữu tiếp tục tăng trưởng ổn định, mở rộng thị phần; đồng thời, việc tinh gọn vận hành, tối ưu chi phí, và cung cấp các giải pháp tài chính tối ưu như mua hàng trả chậm… đã giúp cải thiện hiệu suất kinh doanh của công ty. Hầu hết các ngành hàng đều ghi nhận kết quả tích cực, trong đó nhóm sản phẩm ICT đóng vai trò là động lực tăng trưởng chính, theo đại diện Thế giới Di động.

“Bất chấp đà phục hồi chậm của thị trường bán lẻ các sản phẩm công nghệ nói chung, doanh số nhóm hàng điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay của công ty đã tăng trưởng mạnh mẽ trên 20% so với cùng kỳ năm ngoái”, đại diện Thế giới Di động cho biết thêm.

Thế giới Di động
Kết quả kinh doanh của Thế giới Di động sau 2 tháng đầu năm 2025.

Từ tháng 3/2025, Thế giới Di động cũng đã bắt đầu công tác chuẩn bị cho mùa cao điểm ngành hàng máy lạnh, bao gồm việc ký kết hợp tác chiến lược với các đối tác lớn, đảm bảo nguồn cung và đáp ứng kịp thời nhu cầu tăng cao từ thị trường.

Đối với Bách Hoá Xanh, chuỗi tạp hoá này đã đem về khoản doanh thu hơn 7.000 tỷ đồng trong 2 tháng đầu năm 2024, tăng 16% so với cùng kỳ năm 2024. Động lực tăng trưởng doanh thu đến từ cả 2 ngành hàng thực phẩm tươi sống và FMCGs với mức tăng trưởng hai chữ số so với cùng kỳ.

Xem thêm: "Các mảng cốt lõi tăng tốc, lãi năm nay của Thế giới Di động (MWG) dự báo tăng 40%" trên Tạp chí Công Thương tại đây.

Thế giới Di động cho biết, chuỗi Bách Hoá Xanh đã mở mới 94 cửa hàng trong 2 tháng đầu năm, hơn 50% số cửa hàng này tập trung tại các tỉnh miền Trung, và sẽ tiếp tục mở rộng chuỗi trong các tháng tới.

Theo kế hoạch được công bố đầu năm nay, chuỗi Bách Hoá Xanh dự kiến mở mới 200 - 400 cửa hàng Bách Hoá Xanh từ khu vực Thanh Hóa trở vào trong năm nay. Trong đó, 70% số cửa hàng mở mới sẽ ở khu vực miền Trung và 30% số cửa hàng còn lại tại các địa phương hiện hữu.

Với mảng bán lẻ dược phẩm, số lượng cửa hàng nhà thuốc An Khang tính đến hết tháng 2/2025 giữ nguyên ở con số 326 nhà thuốc, không thay đổi so với cuối năm 2024. Chuỗi cửa hàng mẹ & bé Avakids cũng giữ nguyên số lượng điểm bán ở mức 62 cửa hàng,

Trong khi đó, chuỗi bán lẻ điện máy EraBlue tại Indonesia đã tăng thêm 8 điểm bán trong 2 tháng vừa qua, đạt 95 cửa hàng. Vừa qua, Thế giới Di động và đối tác Erajaya đã ký kết biên bản ghi nhớ về khoản đầu tư trị giá 50 triệu USD, nhằm thúc đẩy phát triển chuỗi Erablue trong những năm tới.

Duy Quang