Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Thế Giới Số (Digiworld, mã cổ phiếu DGW - sàn HoSE) vừa thông qua phương án phát hành 2 triệu cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP) với giá 10.000 đồng/cổ phiếu.
Trên thị trường chứng khoán, kết phiên 5/7, thị giá cổ phiếu DGW đạt 64.500 đồng/cổ phiếu. Như vậy, người lao động tại Thế Giới Số sẽ được mua cổ phiếu với giá ưu đãi chỉ bằng 1/6 thị giá.
Thế Giới Số cho biết, công ty dự kiến triển khai phương án trên ngay trong quý 3 - 4/2024 sau khi được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận. Toàn bộ số cổ phiếu ESOP sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng 01 năm kể từ ngày kết thúc đợt phát hành.
Về hoạt động kinh doanh, trong quý 1/2024, Thế Giới Số ghi nhận doanh thu đạt 4.985 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 93 tỷ đồng, lần lượt tăng 26% và 16% so với cùng kỳ năm 2023. Qua đó, hoàn thành 21,6% mục tiêu doanh thu và 19% mục tiêu lợi nhuận cả năm.
Về chiến lược kinh doanh năm nay, ông Đoàn Hồng Việt - Chủ tịch HĐQT Thế Giới Số tiết lộ công ty định vị là một nhà kiến tạo thị trường (market builder) và có sự khác biệt so với các nhà phân phối thông thường.
“Chúng tôi bán những gì tạo ra sản phẩm mới cho thị trường. Sau gần 30 năm, Thế Giới Số tạo ra nền tảng vững chắc, cung cấp các dịch vụ market expansion service, bao gồm khâu phân tích thị trường, marketing, sản xuất,... Với định hướng chiến lược, đa dạng hoá sản phẩm, theo báo cáo tài chính, 2 mảng kinh doanh cốt lõi của Thế Giới Số (điện thoại di động và máy tính xách tay) có tỷ trọng đóng góp doanh thu giảm dần theo thời gian, không có nghĩa là hoạt động 2 mảng này đi xuống mà các mảng kinh doanh khác có tốc độ tăng trưởng cao nhanh hơn so với 2 mảng cốt lõi”, ông Đoàn Hồng Việt nói.
Cũng theo Chủ tịch Thế Giới Số, kế hoạch tăng trưởng 2024 cho các mảng mới cao hơn đáng kể so với kế hoạch tăng trưởng khoảng 10%/năm của mảng thiết bị di động và laptop
“Ngành hàng ICT là ngành hàng chúng tôi đã hoạt động rất nhiều năm, xây dựng hoàn thiện các kênh. Hiện tại tiếp tục bổ sung các sản phẩm chỉ để tận dụng các kênh phân phối đã có để mang lại hiệu quả kinh doanh tốt hơn. Ngành hàng FMCG sẽ tập trung vào các sản phẩm của F&B, chăm sóc nhà ở (HomeCare) và chăm sóc cá nhân (Personal Care)”, chủ tịch Thế Giới Số cho biết.
Đồng thời, ông Đoàn Hồng Việt cũng nhấn mạnh M&A là định hướng phát triển quan trọng cho công ty và tiết lộ đã có công thức thành công cho các thương vụ M&A.
“Chúng tôi đã có được công thức thành công cho M&A - đó là cung cấp cho những công ty mục tiêu mà chúng tôi mua một nền tảng backend vững chắc, giúp cho họ hoạt động hiệu quả, chuyên nghiệp, tối ưu hoá. Achison là một ví dụ cho chiến lược M&A. Sau khi mua đã cấu trúc giúp cho chi phí của họ giảm xuống, và năm nay mục tiêu doanh thu mục tiêu tăng trưởng hơn 50%, đạt 1.000 tỷ đồng”, theo Chủ tịch Thế Giới Số.
Ông Đoàn Hồng Việt cho biết thêm, Thế Giới Số luôn có danh sách các thương vụ M&A tiềm năng để nghiên cứu, đặt mục tiêu sẽ có 2-3 thương vụ M&A/năm nhằm giúp cho Thế Giới Số tiến nhanh hơn và tận dụng được thế mạnh của công ty về sự hiểu biết thị trường, chuyên nghiệp, nền tảng backend vững chắc.