Thương hiệu thời trang Merriman của Tổng công ty Dệt may Hòa Thọ vừa vinh dự được công nhận là Sản phẩm thương mại mang tính đặc trưng của TP Đà Nẵng do Sở Công thương tổ chức.
Sản phẩm thương mại mang tính đặc trưng là giải thưởng công nhận và tôn vinh những sản phẩm thương mại mang nét đặc trưng của TP Đà Nẵng. Giải thưởng nhằm khuyến khích phát triển sản xuất, nâng cao hiệu quả thương mại của các sản phẩm, đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách du lịch trong và ngoài nước.
Thương hiệu Merriman sở hữu đến 3 sản phẩm mang tính đặc trưng này. Đó chính là dòng sản phẩm áo sơ mi casual Merriman và quần lưng tangdor, quần khaki lưng tangdor.
Áo sơ mi nam Casual sử dụng các chất liệu thân thiện môi trường như Bamboo với đặc tính của sợi tre: dẻo dai, mềm và mát; hay sợi 100% cotton thấm hút mồ hôi vượt trội, đem đến trải nghiệm thoáng mát đến bất ngờ. Vừa thấm hút tốt vừa tạo hiệu ứng thẩm mỹ với họa tiết lấy cảm hứng từ thiên nhiên, áo sơ mi Casual chính là sự lựa chọn hoàn hảo của nam giới và du khách khi ghé thăm Đà Nẵng- thành phố biển tươi trẻ.
Thêm vào đó, quần tây lưng tangdor và quần khaki lưng tangdor được biết đến là mẫu item không thể thiếu của nam giới trong ngày thường lẫn đi du lịch. Sản phẩm giúp cân bằng giữa lịch lãm và sự thoải mái khi sở hữu thiết kế 2 bản thun mềm nằm ở 2 bên hông, giúp co giãn một cách tự nhiên mà không làm biến dạng form dáng của quần. Quần lưng tangdor chính là sản phẩm được công nhận giải pháp hữu ích của thương hiệu Merriman hiện nay.
Đối với Merriman, đây chính là phần thưởng xứng đáng sau hơn 7 năm thành lập và xây dựng thương hiệu gắn liền với hình ảnh thành phố Đà Nẵng xinh đẹp. Sự ghi nhận này không chỉ là nguồn động viên to lớn mà còn là cơ hội để thương hiệu ngày một lớn mạnh, góp phần quảng bá hình ảnh, con người, sản phẩm chất lượng của Đà Nẵng đến với du khách trong nước và bạn bè quốc tế.
Theo tiêu chí công nhận của UBND TP. Đà Nẵng, sản phẩm thương mại đặc trưng phải mang ý nghĩa, nội dung thể hiện nét đặc trưng của TP. Đà Nẵng như gắn liền với các yếu tố lịch sử, văn hóa, thắng cảnh, di tích, hoặc sản phẩm có sử dụng nguyên phụ liệu, chất liệu đặc trưng của TP. Đà Nẵng hoặc sản phẩm có dấu hiệu dễ nhận biết về Đà Nẵng.
Sản phẩm được sản xuất tại Đà Nẵng hoặc có công đoạn sản xuất tại Thành phố chiếm trên 70% trong tổng giá trị cấu thành sản phẩm; sản phẩm thân thiện với môi trường.
Sản phẩm đã được đưa ra lưu thông ổn định trên thị trường ít nhất 2 năm tính tới thời điểm nộp hồ sơ xét chọn. Ưu tiên sản phẩm có tăng trưởng về doanh thu theo các năm, đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách du lịch trong và ngoài nước, hướng đến xuất khẩu, góp phần nâng cao hiệu quả xã hội…
Sản phẩm thương mại mang tính đặc trưng của TP. Đà Nẵng có giá trị chứng nhận trong vòng 5 năm. Trong 5 năm đó, sản phẩm sẽ được sử dụng logo sản phẩm thương mại đặc trưng để quảng bá hình ảnh, được quảng bá sản phẩm miễn phí trên các Cổng thông tin điện tử của Thành phố và các sở, được ưu tiên vay vốn ưu đãi và được hỗ trợ tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại trong nước và quốc tế./.