Chiếc Focus EV sẽ sử dụng pin lithium-ion đặc biệt (được phát triển bởi công ty GL- nhà cung cấp pin cho Chevy Volt) với một hệ thống dung dịch điều hòa nhiệt độ cho pin. Hệ thống này sẽ giúp tăng tuổi thọ cho pin và cả công suất hoạt động. Cơ chế hoạt động của hệ thống là triệt tiêu năng lượng thừa kém hiệu quả, từ đó tăng quảng đường có thể đi lên 160km.
Kiểu dáng của xe vẫn lấy cảm hứng từ model Focus hatchback 5 cửa, trong khi đó lưới tản nhiệt ẩn phía sau có nhiều nét hao hao phong cách thiết kế của Aston Martin. Động cơ điện trên Focus EV có công suất 123 mã lực, mô men xoắn cực đại 181 lb-ft.
Ford nói rằng, khi sử dụng nguồn điện 249V, thời gian sạc đầy bình chỉ mất từ 3-4 tiếng đồng hồ, bằng một nửa thời gian sạc điện của Leaf Nissan. Vận tốc tối đa của xe có thể đạt 136 km/h. Hiện Ford chưa đưa ra con số chính thức về phạm vi hoạt động, nhưng một nguồn tin thân cận tiết lộ có thể đạt khoảng 160km.
Bên trong xe được trang bị đầy đủ 6 túi khí và hệ thống kiểm soát lực kéo điện tử, kết nối các tiện ích SYNC- MyKey, bánh xe hợp kim nhôm 17 inch, hệ thống Sony Audio 9 loa, và kích họat giọng nói bằng hệ thống Navigation.
Phiên bản Focus EV cũng nhận được một số tính năng mới, bao gồm hệ thống kết nối Touch MyFord được phát triển dành riêng cho những mẫu xe chạy điện do công ty Microsoft cung cấp và điện thoại di động thông minh- MyFord có chức năng theo dõi từ xa.
Dây chuyền sản xuất Focus EV bắt đầu triển khai trong năm 2011 tại nhà máy của hãng ở Wayne, Michigan. Trong khi đó, khách hàng châu Âu sẽ phải chờ tới năm 2013 mới chính thức nhận xe. Hiện giá bán chiếc xe vẫn chưa được tiết lộ.
Thông tin và hình ảnh đầu tiên về mẫu xe chạy điện Ford Focus
TCCT
Cuối cùng, những thông tin và hình ảnh đầu tiên về mẫu xe chạy điện Ford Focus đã chính thức được tiết lộ.