Thư tòa soạn

Thời gian qua, chúng ta đã có những bước tiến đáng kể về KHCN và kinh tế. Về KHCCN, chúng ta cũng đã có những công trình ứng dụng vào thực tiễn, đem lại hiệu quả kinh tế không nhỏ. Về kinh tế, đã có k

Từ những suy nghĩ đó, Chuyên san Khoa học & Công nghệ, thuộc Tạp Chí Công nghiệp kỳ này sẽ đem đến cho bạn đọc nhiều thông tin sát thực và bổ ích về KHCN và nhiều lĩnh vực khác.

Mục “Tin tức thời sự” gồm nhiều tin về các tiến bộ KHCN trong và ngoài nước. Đặc biệt có bài “Chế tạo thành công toa xe khách cao cấp”, nói về thành công trong nghiên cứu, ứng dụng công nghệ hiện đại vào việc chế tạo thành công toa xe khách cao cấp, thay thế nhập ngoại, làm lợi cho đất nước hàng trăm tỷ đồng. Mục “Diễn đàn” kỳ này có bài “Văn minh doanh nghiệp”, Viết về thành công của một tập đoàn lớn ở Trung Quốc qua góc nhìn của Văn minh doanh nghiệp, từ đó sẽ mở ra một diễn đàn thường kỳ để các doanh nghiệp, các nhà nghiên cứu cùng tranh luận, nhằm đem đến cho bạn đọc những kiến thức bổ ích về vấn đề này.  Bài “Thị trường Mỹ trong con mắt một chính khách Việt Nam”, đưa một số thông tin và kinh nghiệm khi doanh nghiệp tham gia thị trường Mỹ, dưới cái nhìn của một chính khách.

Trong cuộc sống hiện đại, đằng sau sự tích cực của tiến bộ KHCN là mặt trái, đòi hỏi con người phải nắm bắt và sử dụng các tiến bộ này cho tốt nhất. Vì vậy mục “Khoa học thường thức” có các bài tư vấn về cách sử dụng và giải quyết một số sự cố thường gặp của: máy photo coppy, công nghệ phục hồi động cơ, điện thoại không dây (di động và kéo dài)... Mục “Chân dung thời đại” có bài “Người đi con đường của riêng mình”, viết về những đóng góp to lớn của PGS - TS. Nguyễn Đức Cương cho ngành chế tạo máy bay của Liên Xô (cũ). Thi thuê thực sự là một quốc nạn, mặc dù các cơ quan chức năng đã phát hiện và phá một số đường dây loại này, nhưng đằng sau nó vẫn còn những “ẩn số”. Phóng sự “Thi thuê và những quái chiêu không dễ bị phát hiện” phần nào lột tả được các chiêu thức của những tay thi thuê chuyên nghiệp, mà phần lớn trong chúng ta chưa biết.

Ngoài ra còn nhiều bài vở phong phú và hấp dẫn khác. Mong rằng sẽ đem đến cho bạn đọc những điều bổ ích và lý thú. BBT cũng rất mong nhận được nhiều ý kiến đóng góp của bạn đọc, để Chuyên san Khoa học & Công nghệ ngày càng thêm hấp dẫn.

Ban biên tập

  • Tags: