Thừa Thiên - Huế: Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến tại Hội chợ thương mại Festival Huế 2024

UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế ban hành Kế hoạch số 301/KH-UBND tổ chức Hội chợ thương mại Festival Huế năm 2024. Hội chợ nhằm thu hút đầu tư và quảng bá sản phẩm địa phương và các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Hội chợ thương mại Festival Huế năm 2024 là một trong những hoạt động hưởng ứng nhằm đa dạng hoá Festival Huế năm 2024; là hoạt động thuộc Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2024, nhằm thúc đẩy hoạt động giao thương giữa các địa phương, các doanh nghiệp khu vực miền Trung - Tây Nguyên nói riêng và cả nước nói chung.

Theo đó, hội chợ thương mại Festival Huế năm 2024 sẽ diễn ra trong 07 ngày, từ 16/09 – 22/09/2024 tại Trung tâm thi đấu Thể thao tỉnh Thừa Thiên - Huế - số 1 Hà Huy Tập, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế. Dự kiến sẽ có khoảng 300 gian hàng chia làm 3 khu vực. Khu vực 1 trưng bày, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của các tỉnh, thành phố trong cả nước và gian hàng quốc tế. Khu vực 2 trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP, nông sản, đặc sản các địa phương cả nước. Khu vực 3 trưng bày, kinh doanh thương mại - dịch vụ tổng hợp.

thương mại
Ảnh minh hoạ

Bên cạnh đó, các sản phẩm tham gia Hội chợ là những sản phẩm đặc sản, OCOP, hàng thủ công mỹ nghệ, hàng lưu niệm và quà tặng. Sản phẩm nông lâm, thủy hải sản, thực phẩm chế biến. Sản phẩm dệt may, giầy da, phụ liệu. Phương tiện giao thông, vận tải và phụ kiện. Hàng công nghiệp: hàng kim khí, điện tử, điện lạnh, vật tư, nguyên phụ liệu phục vụ cho sản xuất kinh tế khác. Vật liệu xây dựng, trang trí nội thất. Văn hóa phẩm, văn phòng phẩm. Hàng tiêu dùng thiết yếu phục vụ đời sống. Khoa học kỹ thuật, công nghệ thông tin. Các loại dịch vụ: ngân hàng, tài chính, bưu chính viễn thông, tư vấn, xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư và các dịch vụ liên quan khác.

Mục đích nhằm thúc đẩy hoạt động giao thương giữa các địa phương, các doanh nghiệp khu vực miền Trung - Tây Nguyên nói riêng và cả nước nói chung. Hội chợ lần này là dịp giới thiệu, quảng bá thành tựu kinh tế, văn hoá - xã hội; tiềm năng, thế mạnh các ngành hàng thương mại, sản phẩm đặc sản, OCOP, công nghiệp, sản phẩm thủ công mỹ nghệ của tỉnh Thừa Thiên - Huế và các địa phương miền Trung - Tây Nguyên nói riêng và cả nước nói chung. Qua đó chia sẻ kinh nghiệm, mở rộng hợp tác đầu tư, liên kết trong sản xuất, mở rộng thị trường tiêu thụ; góp phần tuyên truyền và đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động; tạo điều kiện thuận lợi để người tiêu dùng tỉnh Thừa Thiên - Huế được tiếp cận, mua sắm sản phẩm có uy tín, chất lượng của các tỉnh, thành phố trong cả nước; thúc đẩy hoạt động kinh doanh thương mại, góp phần tăng trưởng giá trị tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ trên địa bàn tỉnh.