Cổng thông tin điện tử Thừa Thiên Huế cho biết, ngày 5/3/2024, Lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và đại diện các sở, ngành, địa phương đã kiểm tra thực tế tiến độ xây dựng Dự án Trung tâm thương mại AEON MALL Huế, đồng thời tháo gỡ một số khó khăn, vướng mắc của chủ đầu tư nhằm đảm bảo mục tiêu hoàn thành công trình, đưa vào hoạt động vào tháng 9/2024.
Tại buổi làm việc, đại diện chủ đầu tư - Chi nhánh Công ty TNHH AEON MALL Việt Nam tại Thừa Thiên Huế đã báo cáo tổng quan tiến độ xây dựng dự án. Dự án Trung tâm thương mại AEON MALL Huế có tổng mức đầu tư hơn 3,916 ngàn tỷ đồng; tổng diện tích thực hiện dự án khoảng 8,62ha.
Dự án bắt đầu thi công các hạng mục chính từ tháng 01/2023, mặc dù gặp một số khó khăn nhất định, song nhà thầu và đơn vị thi công đã nỗ lực khắc phục, phấn đấu hoàn thành toàn bộ dự án theo đúng cam kết vượt thời gian. Đến nay, toàn bộ dự án đạt tiến độ trên 81% so với kế hoạch xây dựng; trong đó một số hạng mục cơ bản hoàn thành.
Đại diện chủ đầu tư cho biết sẽ tiếp tục đẩy nhanh tiến độ xây dựng, phấn đấu hoàn thành toàn bộ khối lượng công trình vào cuối tháng 8/2024 và đến giữa tháng 9/2024 sẽ chính thức khai trương đưa vào hoạt động.
Sau khi thực tế tại công trình dự án, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Quý Phương đánh giá cao tiến độ triển khai của nhà đầu tư; cho biết AEON MALL Huế là trung tâm thương mại dịch vụ tổng hợp có quy mô lớn nhất miền Trung hiện nay; khi đi vào hoạt động sẽ góp phần bổ sung các thiết chế dịch vụ thương mại, hạ tầng xã hội trong khu vực theo quy hoạch đã được duyệt, đánh dấu bước phát triển mới trong việc thu hút đầu tư đối với lĩnh vực thương mại - dịch vụ. Qua đó, góp phần đa dạng hóa các trung tâm mua sắm hàng hóa, dịch vụ của người dân tỉnh nhà và du khách đến với Huế.
Lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu lãnh đạo các sở, ban, ngành và UBND TP. Huế quan tâm hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho công ty và hoàn thiện hạ tầng ngoài hàng rào; triển khai thực hiện các công trình cơ sở hạ tầng xung quanh dự án, đảm bảo các công trình hạ tầng đấu nối phù hợp.
Đồng thời đề nghị nhà thầu tiếp tục đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo an toàn lao động, phối hợp với các sở, ban, ngành hoàn tất các thủ tục pháp lý để sớm đưa dự án vào hoạt động; tạo động lực thu hút thêm nhiều nhà đầu tư Nhật Bản đến với tỉnh Thừa Thiên Huế.
Trung tâm thương mại AEON MALL Huế được Công ty TNHH AEON MALL Việt Nam tổ chức khởi công ngày 11/02/2023.
Đây là trung tâm thương mại thứ 7 và đầu tiên tại khu vực miền Trung của AEON MALL tại Việt Nam. Vị trí dự án Trung tâm thương mại nằm trong Khu đô thị mới An Vân Dương, phường An Đông, thành phố Huế có tổng diện tích khoảng 1700 ha được quy hoạch để phát triển trung tâm hành chính, dịch vụ thương mại, khu dân cư. Kết nối giao thông từ trung tâm thành phố tới vị trí dự án trung tâm thương mại khoảng 15 phút bằng ô tô.
Với vị trí thuận lợi này, khách hàng tiềm năng của Trung tâm thương mại trong tương lai sẽ không chỉ bao gồm người dân sinh sống trong nội thành thành phố tới Trung tâm thương mại qua Quốc lộ 1A và hệ thống đường vành đai quanh thành phố Huế mà sẽ có nhiều khách hàng đến từ các địa phương lân cận sau khi hoàn thành tuyến đường cao tốc Bắc Nam cách trung tâm thương mại khoảng 8km về phía Tây.
Công ty TNHH AEON MALL Việt Nam (thuộc Tập đoàn AEON, Nhật Bản). Được thành lập từ năm 1758, Tập đoàn AEON là một trong những nhà bán lẻ lâu đời nhất tại Nhật Bản, đồng thời là một trong những tập đoàn thương mại bán lẻ lớn nhất trên thế giới với 179 liên doanh trong và ngoài nước Nhật Bản.
AEON chính thức hoạt động tại Việt Nam từ năm 2009, bắt đầu kinh doanh tại Việt Nam từ tháng 1/2014. Hiện Tập đoàn có 6 trung tâm thương mại đã đi vào hoạt động ở Việt Nam, gồm: AEON MALL Tân Phú Celadon, AEON MALL Bình Tân (TP.HCM), AEON MALL Canary (Bình Dương), AEON MALL Long Biên, AEON MALL Hà Đông (Hà Nội), AEON MALL Lê Chân (Hải Phòng). AEON MALL Huế sẽ là Trung tâm thương mại thứ 7 của Tập đoàn này tại Việt Nam.
Hiện nay, AEON MALL Việt Nam cũng đang xúc tiến việc xây dựng, phát triển Trung tâm thương mại ở các địa phương khu vực miền Bắc và miền Nam như: Cần Thơ, Bắc Giang, Quảng Ninh… nhằm tiếp tục mở rộng mạng lưới đầu tư kinh doanh của Tập đoàn tại Việt Nam.