Thực phẩm chế biến sẵn của DN trong nước được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Ảnh
minh họa
Lối sống hiện đại bận rộn ở các thành phố lớn dẫn đến nhu cầu về
thực phẩm chế biến sẵn ngày càng tăng. Đáng chú ý, các thương hiệu nội được người tiêu dùng
Việt ngày càng ưa chuộng nhờ khai thác được thế mạnh, chế biến được các chủng loại sản phẩm mang
đậm hương vị Việt, góp phần nâng cao giá trị văn hóa ẩm thực Việt Nam.
Từ kết quả khảo sát Công ty Nghiên cứu thị trường AC Nielsen dự đoán, những thay đổi quan trọng
nhất trong năm tới sẽ xuất phát từ nhu cầu của người tiêu dùng, không chỉ muốn những món ăn mang
lại trải nghiệm khó quên, mà còn phải có ý nghĩa về mặt sức khỏe và cả sự thay đổi trong cách thức
mua sắm sao cho bảo đảm đủ các tiêu chí ngon-sạch-dinh dưỡng-tiện lợi. Vì vậy, sự rõ ràng, minh
bạch của thông tin trên bao bì rất được chú trọng.
Dự báo, ngành công nghiệp thực phẩm chế biến sẵn sẽ tăng 24,2% về lượng và 48,7% về giá trị doanh
số bán hàng hằng năm.
Có thể thấy, tín hiệu lạc quan đang mở ra đối với các nhà sản xuất thực phẩm chế biến sẵn trong
nước, tuy nhiên, trong bối cảnh hội nhập khi các tập đoàn đa quốc gia luôn có sự đầu tư, cùng chiến
lược dài hạn với nguồn tài chính dồi dào, các DN trong nước cần chú trọng đầu tư công nghệ hiện
đại, liên tục cho ra thị trường các sản phẩm mới và có hướng phát triển phù hợp.
Thực phẩm chế biến sẵn: Hàng nội được ưa chuộng
TCCT
(Chinhphu.vn) - Khảo sát của Công ty Nghiên cứu thị trường AC Nielsen thực hiện tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội mới đây cho thấy, ngành hàng thực phẩm chế biến sẵn đang có nhiều tiềm năng phát triển.