Thủy điện An Khê - Ka Nak đồng hành, thiết thực sẻ chia với làng kết nghĩa Xà Tang

Thực hiện chương trình kết nghĩa theo chỉ đạo của UBND tình Bình Định, vừa qua Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak đã tổ chức nhiều hoạt động sẻ chia, thắt chặt tình đoàn kết với làng kết nghĩa Xà Tang, địa bàn đóng chân của doanh nghiệp.

Làng đồng bào Xà Tang, xã Vĩnh An, huyện Tây Sơn, Bình Định là huyện miền núi, vùng sâu vùng xa, nơi đây có nhiều em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện mua cặp sách, đồng phục, trang thiết bị học tập.

Thấu hiểu hoàn cảnh, đồng hành, sẻ chia, hỗ trợ các em nhỏ Xà Tang vượt qua khó khăn, trong chương trình “Đến trường cùng em”, Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak đã trao tặng 39 phần quà cho tất cả 39 em học sinh tiểu học của làng (mỗi phần quà bao gồm 01 cặp học sinh chống gù và 08 hộp sữa tươi). Công ty hy vọng rằng, những phần quà, thiết thực ý nghĩa này trao tới các em trước thềm năm học mới sẽ là sự động viên, khích lệ, đồng hành cùng các em nhỏ làng Xà Tang vượt qua khó khăn, vươn lên học tập tốt năm học 2024-2025.

Thủy điện An Khê - Ka Nak trao quà cho các em học sinh tiểu học của làng
Trao tặng các phần quà cho em học sinh tiểu học của làng trước thềm năm học mới như một sự động viên, khích lệ, đồng hành cùng các em nhỏ Xà Tang vượt qua khó khăn, vươn lên học tập tốt năm học 2024-2025.

Cùng với đó, Thủy điện An Khê – Ka Nak cũng tổ chức sửa chữa điện miễn phí cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và tại các điểm trường trong làng. Các cán bộ công nhân viên và lực lượng đoàn viên thanh niên của Thủy điện An Khê – Ka Nak đã đến tận nhà các hộ gia đình, thay thế các đường dây điện cũ, ổ điện cũ hư hỏng, gắn mới các bóng đèn tiết kiệm điện, hướng dẫn sử dụng các thiết bị điện an toàn. Việc sửa chữa đường điện trong gia đình vừa đẹp, an toàn đã tạo nên sự yên tâm và phấn khởi cho bà con trong làng.

sữa chữa điện cho các hộ gia đình
Sửa chữa điện cho các hộ gia đình trong Làng.

Ngoài ra, nhận thấy bà con nhân dân làng Xà Tang còn nhiều khó khăn, đi lại hạn chế, kinh tế còn chưa phát triển, mong muốn cải thiện hơn không chỉ về thể chất mà còn là tinh thần, Thủy điện An Khê – Ka Nak đã vận động cán bộ công nhân viên thu gom tất cả quần áo, giày dép, sách vở, vật dụng đã qua sử dụng nhưng còn mới, sử dụng tốt để trao tặng cho bà con, qua đó lan tỏa sự ấm áp của tình người.

Thủy điện An Khê - Ka Nak sửa chữa điện tại các điểm trường
Các cán bộ công nhân viên Thủy điện An Khê - Ka Nak sửa chữa các thiết bị điện tại các điểm trường Xà Tang.

Sau hơn 5 năm triển khai kết nghĩa, với sự hỗ trợ, giúp đỡ thiết thực từ Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak, đời sống vật chất và tinh thần của đồng bào dân tộc thiểu số làng Xà Tang ngày càng được cải thiện đáng kể. Từ các hoạt động kết nghĩa mang tính thiết thực và nhân văn nói trên, Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak mong muốn phát huy truyền thống tương thân tương ái, góp phần quan trọng vào việc giữ vững ổn định về an ninh chính trị, trật tự xã hội, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Kiều Trang