Thủy điện Trung Sơn: Tập trung cao độ, nghiêm túc tuân thủ quy trình vận hành

Xác định những mục tiêu cụ thể, tập trung cao, nghiêm túc tuân thủ quy trình vận hành thời gian qua Công ty TNHH MTV Thủy điện Trung Sơn đã triển khai các hành động thiết thực nhằm thực hiện hiệu quả kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2024.

Thực tế Nhà máy điện là một tổ hợp phức tạp, đòi hỏi sự chính xác và chú trọng trong từng bước vận hành, mục tiêu đảm bảo sự an toàn và ổn định trong việc cung cấp điện liên tục. Chính vì vây quản lý vận hành nhà máy điện, đòi hỏi tinh thần và trách nhiệm cao, thể hiện qua việc tuân thủ các quy trình vận hành, an toàn và các quy định liên quan.

Với định hướng này tại Thủy điện Trung Sơn nhân viên vận hành luôn được quán triệt cần duy trì sự nghiêm ngặt trong quy trình làm việc và liên tục cập nhật công nghệ mới để tối ưu hóa hiệu suất. Hơn thế tinh thần làm việc nhóm và chia sẻ thông tin cũng được khuyến khích trong Công ty để giải quyết vấn đề một cách đồng bộ, hiệu quả trong vân hành nhà máy.

Chú trọng nâng cao ý thức vận hành, kỷ luật lao động và quản lý kỹ thuật

Nhận thức được tính chất công việc vận hành Nhà máy mang tính lặp đi lặp lại hằng ngày, Thủy điện Trung Sơn cho biết luôn chú trọng công tác nâng cao ý thức vận hành, kỷ luật lao động song song với kỹ năng nghề nghiệp cho cán bộ công nhân viên. Cụ thể Thủy điện Trung Sơn cho biết trước khi vào ca trực, tất cả nhân viên kíp trực dưới sự kiểm tra của Trưởng Ca, An toàn vệ sinh viên đều phải đảm bảo mặc đúng, đủ đồ bảo hộ lao động, trạng thái tinh thần đảm bảo sẵn sàng làm việc.

công nhân vận hành Thủy điện Trung Sơn
Công nhân vận hành Nhà máy Thủy điện Trung Sơn kiểm tra thiết bị khi nhận ca trực

Hơn thế trong suốt ca làm việc, việc kiểm tra và phân tích các thông số hoạt động diễn ra liên tục để phát hiện và xử lý các bất thường kịp thời. Trong đó mọi thao tác thiết bị phải tuân thủ nghiêm ngặt quy trình và quy định của Công ty cũng như Ngành. Thủy điện Trung Sơn đồng thời cho biết thường xuyên đánh giá và nhắc nhở về việc tuân thủ các quy định về An toàn vệ sinh lao động.

Để tạo cơ hội trao đổi kinh nghiệm, cập nhật kỹ năng xử lý sự cố và giải quyết các vấn đề đang gặp phải cho cán bộ, công nhân vận hành Nhà máy Thủy điện Trung Sơn còn thường xuyên tổ chức các khóa đào tạo chuyên sâu và các buổi họp định kỳ. Đây là những hoạt động quan trọng, giúp đội ngũ nhân viên Công ty nắm bắt hiệu quả hơn công nghệ mới cũng như cải thiện quy trình làm việc và xử lý sự.

họp định kỳ tại Thủy điện Trung Sơn
CBCNV Công ty TNHH MTV Thủy điện Trung Sơn tham gia họp định kỳ

Đặc biệt Thủy điện Trung Sơn luôn chú trọng vào công tác quản lý kỹ thuật, coi đây là khâu then chốt quyết định đến kế hoạch sản xuất và kinh doanh hàng năm. Trong đó các biện pháp quản lý kỹ thuật được thực hiện nghiêm ngặt, từ việc kiểm tra, bảo trì thiết bị định kỳ đến việc cập nhật và áp dụng các công nghệ tiên tiến.

Kết quả sản xuất điện 8 tháng đầu năm 2024, Thủy điện Trung Sơn đạt 616,95 triệu kWh/938,36 triệu kWh, tăng 41% so với cùng kỳ 2023. Trong đó hệ số khả dụng Nhà máy đạt 98,45% (KH giao 2024 là 95,22%), tổng thời gian ngừng máy đột xuất do hư hỏng thiết bị hoặc sự cố đều bằng 0.

Với những chiến lược và hành động rõ ràng, Công ty TNHH MTV Thủy điện Trung Sơn tin tưởng rằng toàn thể cán bộ, công nhân viên sẽ vượt qua mọi thử thách và hoàn thành nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng vào sự phát triển bền vững và ổn định lâu dài của Công ty.

Trung Sinh - Vận hành