Tin vắn

1. Trên website của Tổng cục Hải quan (www.customs.gov.vn) vừa có thêm một mục mới: tra thông tin nợ thuế. Việc đưa danh sách doanh nghiệp nợ đọng thuế xuất nhập khẩu lên mạng nhằm giúp các cán bộ ngà

 

 

2. Tổng công ty Bia-Rượu-NGK Sài Gòn (SABECO) và liên doanh nhà thầu Krones Haskiming Cotecons vừa ký Hợp đồng tổng thầu Dự án đầu tư giai đoạn 2 nâng công suất Nhà máy Bia Củ Chi lên 200 triệu lít/năm. Đây là dự án bia có qui mô lớn nhất Việt Nam hiện nay, nhằm mở rộng sản xuất, hướng tới mục tiêu 1 tỉ lít bia vào năm 2010 của SABECO.

 

3. Đại học Bách Khoa Hà Nội và Viện Nghiên cứu Cơ khí đã ứng dụng thành công công nghệ mạ xoa có thể phục hồi các máy móc cũ, bị mài mòn thành máy mới. Công nghệ này đã được chuyển giao cho một cơ sở tại TP.HCM với giá 500 triệu đồng.

 

4. Cục Sở hữu Trí tuệ vừa cấp bằng sáng chế số 5673 cho TS. Phan Văn An, Trung tâm Công nghệ Vật liệu với sản phẩm ống chân giả composite cacbon. Đây là loại chân giả được chế tạo từ loại vật liệu gồm hai lớp sợi các bon bện chéo kết hợp với 4- 6 lớp sợi bazan cùng một loại nhựa tổng hợp.

 

5. Công ty CP Kỹ thuật Xây dựng và Vật liệu Xây dựng vừa tung ra thị trường dòng sản phẩm keo dán gạch, đá lát nền và ốp tường. Dùng loại keo này, mối dán chỉ sau 48h đã có thể đi lại bình thường mà không ảnh hưởng đến chất lượng công trình.

  • Tags: