[TỌA ĐÀM TRỰC TUYẾN] Tận dụng nguồn lực liên kết vùng trong xúc tiến thương mại

Tọa đàm “Tận dụng nguồn lực liên kết vùng trong xúc tiến thương mại” do Tạp chí Công Thương tổ chức sẽ phát trực tuyến trên nền tảng Tạp chí Công Thương điện tử và Fanpage Tự hào hàng Việt Nam vào 9h30 ngày 26/08/2024.

Từ đầu năm 2024, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tham mưu Bộ Công Thương phối hợp với các UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đồng chủ trì tổ chức các Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu tại các vùng kinh tế trọng điểm.

Thông qua các Chương trình này, Bộ Công Thương trực tiếp tham gia đồng hành cùng các địa phương trên mỗi vùng kinh tế nhằm thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại với quy mô lớn, tập trung vào những ngành, lĩnh vực xuất khẩu có thế mạnh, trên các thị trường xuất khẩu chủ lực. Đây cũng là một hướng đi mới của công tác xúc tiến thương mại trong năm 2024, là tiền đề cho các hoạt động xúc tiến thương mại có trọng tâm, trọng điểm trong thời gian tới. 

Tận dụng nguồn lực liên kết vùng trong xúc tiến thương mại

Vậy, công tác xúc tiến thương mại theo Quy mô vùng sẽ tạo ra những chuyển biến như thế nào? Để tận dụng hết những tiềm năng, lợi thế của liên kết vùng sẽ cần những định hướng và hành động cụ thể như thế nào?

Những vấn đề này sẽ được trao đổi, bàn thảo tại Tọa đàm với chủ đề: “Tận dụng nguồn lực liên kết vùng trong xúc tiến thương mại” do Tạp chí Công Thương thực hiện.

Tọa đàm sẽ được công chiếu trên Tạp chí Công Thương điện tử; Fanpage: Tự hào hàng Việt Nam vào 9h30 Thứ Hai ngày 26/8/2024.

Tọa đàm có sự tham gia của các khách mời:

- Bà Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ xuất khẩu, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương

- Ông Đinh Lâm Sáng - Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bắc Kạn

- Bà Nguyễn Thị Hương Vân - Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Hợp tác xã Hương Vân Trà.

Tại Tọa đàm, đại diện cơ quan quản lý Nhà nước, địa phương và doanh nghiệp sẽ cùng tham gia thảo luận, chia sẻ về cách thức liên kết chuỗi trong sản xuất nâng cao giá trị sản phẩm, liên kết vùng trong các hoạt động xúc tiến thương mại và xuất nhập khẩu theo quy mô lớn, chuyên nghiệp hơn.

Qua đó, góp phần đưa các sản phẩm thế mạnh của mỗi vùng kinh tế trọng điểm trong nước không chỉ đến gần hơn với người tiêu dùng mà còn mở ra cơ hội xuất khẩu sang các thị trường nước ngoài.

Trân trọng kính mời quý độc giả quan tâm theo dõi.

Streaming:

Facebook Fanpage Tự hào hàng Việt

https://www.facebook.com/TuhaohangVietNam.vn

Website Tạp chí Công Thương

http://tapchicongthuong.vn

và Kênh Youtube Tạp chí Công Thương

https://www.youtube.com/@tapchicongthuongofficial

An Chi