Đà Nẵng: Kết nối cung - cầu, đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP

Sáng 24/8, tại thành phố Đà Nẵng đã diễn ra lễ khai mạc Phiên chợ nông sản và sản phẩm OCOP năm 2024 với chủ đề “Kết nối cung - cầu, đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP”.
Phiên chợ nông sản và sản phẩm OCOP năm 2024
Phiên chợ nông sản và sản phẩm OCOP năm 2024 tại Đà Nẵng nhằm hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Đây là hoạt động triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn thành phố Đà Nẵng năm 2024. Bên cạnh đó, giúp nông dân có điều kiện tham gia trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm và xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu, hợp tác liên kết, liên doanh trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm.

Ông Nguyễn Hữu Thiết - Chủ tịch Hội Nông dân thành phố Đà Nẵng cho biết, liên kết là xu thế tất yếu để phát triển kinh tế - xã hội, trong đó, liên kết phát triển sản xuất - tiêu thụ nông sản có ý nghĩa đặc biệt đối với Đà Nẵng nói riêng và khu vực Duyên hải miền Trung nói chung.

“Phiên chợ Nông sản và sản phẩm OCOP được tổ chức với chuỗi sự kiện sẽ tăng cường tính hợp tác và liên kết giữa các Hội Nông dân các cấp trên địa bàn thành phố với Hội Nông dân các huyện, thành phố thuộc tỉnh Quảng Nam và Thừa Thiên Huế. Từ đó, phát huy hiệu quả tiềm năng về sản phẩm OCOP Đà Nẵng và các địa phương lân cận”, ông Thiết nói và cho biết thêm đây sẽ là cơ hội để các đơn vị Hội Nông dân, hợp tác xã, tổ hợp tác gặp gỡ, giao thương, liên kết, hợp tác kinh doanh, đầu tư, quảng bá thương hiệu, sản phẩm của mình đến người tiêu dùng.

Đà Nẵng: Kết nối cung - cầu, đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP
Sản phẩm trưng bày giới thiệu tại phiên chợ gồm sản phẩm OCOP, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, hàng tiêu dùng...

Được biết phiên chợ nông sản và sản phẩm OCOP năm 2024 diễn ra trong 2 ngày 24 - 25/8 với quy mô 37 gian hàng đến từ Hội Nông dân các quận huyện trên địa bàn TP. Đà Nẵng và Hội Nông dân thuộc tỉnh Quảng Nam và tỉnh Thừa Thiên Huế. Ngoài ra còn có các gian hàng sản phẩm của các chi, tổ hội nghề nghiệp; gian hàng trưng bày quảng bá thành tựu khoa học kỹ thuật trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp; gian hàng chuyển đổi số.

Các sản phẩm trưng bày giới thiệu tại phiên chợ gồm: sản phẩm OCOP của các cơ sở sản xuất; sản phẩm thủ công mỹ nghệ, hàng tiêu dùng của các Hội Nông dân, hợp tác xã sản xuất.

Đà Nẵng sản phẩm OCOP
Phiên chợ là cơ hội để các đơn vị gặp gỡ, giao thương, hợp tác kinh doanh, quảng bá thương hiệu, sản phẩm đến người tiêu dùng.

Trong khuôn khổ phiên chợ còn diễn ra nhiều hoạt động khác như trao thưởng khu vực trưng bày sản phẩm đẹp; hội thi tuyên truyền viên giỏi năm 2024; hội thi Rung chuông vàng tìm hiểu lịch sử, truyền thống Hội Nông dân...

Tính đến cuối năm 2023, Đà Nẵng có 98 sản phẩm OCOP, với 54 sản phẩm 3 sao, 43 sản phẩm 4 sao và 1 sản phẩm tiềm năng 5 sao. Các sản phẩm OCOP đã có sự đa dạng về nhóm sản phẩm và mẫu mã, chất lượng có sự cải thiện đáng kể và nhiều sản phẩm OCOP phát triển, vươn ra các thị trường quốc tế.

Hạ Vĩ