Tổng công ty hóa chất Việt Nam: Kết quả sản xuất kinh doanh quý II/2006

Theo Ban Kế hoạch Thị trường (KHTT) – Tổng Công ty Hoá chất Việt Nam (TCT HCVN), trong hai quý đầu năm 2006, Tổng Công ty (TCT) đã chủ động vượt qua khó khăn, thực hiện tốt các mục tiêu đã đề ra, góp

 

Trong quý II, các nhà máy sản xuất phân bón đã cùng nhau đẩy mạnh sản xuất, tổ chức vận chuyển sản phẩm về các đại lý, giữ ổn định giá bán hiện tại, thống nhất về cơ chế và chính sách tiêu thụ, tăng cường giám sát và quản lý đại lý khu vực để hạn chế tình trạng tiêu thụ lộn xộn. Công ty Su pe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao hoạt động hết năng lực các dây chuyền axit và supe lân để có sản lượng cao. Đồng thời, vừa chuẩn bị nguyên liệu, vừa tăng dần sản lượng NPK cho vụ hè thu. Hai công ty phân lân nung chảy là Văn Điển và Ninh Bình đã tiếp tục duy trì sản xuất 3 lò và tập trung nghiền sản phẩm 3 ca liên tục, tranh thủ các tháng chưa có mưa bão để vận chuyển sản phẩm vào Tây Nguyên và miền Nam.

Ngay đầu quý II, các nhà máy sản xuất cao su đã triển khai phương án sản xuất  thực hiện kế hoạch được giao. Các nhà máy này đã phát huy mức cao nhất năng lực dây chuyền sản xuất săm lốp xe đạp, xe máy; đồng thời rà soát cơ cấu sản phẩm lốp ô tô để đáp ứng yêu cầu của thị trường. Các đơn vị trong nhóm ngành hàng này đã tổ chức thảo luận với các đại lý vùng miền, khuyến khích các đại lý tăng mức khoán doanh số và khuyến khích đại lý thanh toán ngay để có vốn cho sản xuất.

Đối với sản phẩm hoá chất cơ bản, trong quý II, Công ty Hoá chất Việt Trì và Công ty TNHH một thành viên Hoá chất cơ bản miền Nam đã ổn định năng lực sản xuất và điều chỉnh linh hoạt phụ tải điện giữa 3 ca để có giá điện rẻ. Đồng thời, Công ty chấp nhận giá bán hợp lý để sản xuất hết năng lực chạy máy cao tải vì lợi nhuận tổng thể.

Hiện nay, thị trường xuất khẩu và nội địa đối với sản phẩm ắc quy đang tăng mạnh. Do vậy, hai nhà máy sản xuất ắc quy đã bố trí đủ lao động 3 ca sản xuất và phát huy hết năng lực, đồng thời triển khai quyết liệt dự án mở rộng để đầu quý III/2006 đưa vào khai thác và tận dụng cơ hội thuận lợi của thị trường.

Theo chỉ đạo chung, các doanh nghiệp của TCT đã thực hiện mục tiêu quý II và 6 tháng đầu năm 2006 với tinh thần kiên quyết, thường xuyên tăng cường kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ của đơn vị mỗi tháng, đồng thời tháo gỡ khó khăn cho các đơn vị. Các nhóm ngành hàng cần được hợp tác tốt với nhau và thường xuyên thông tin trung thực về tình hình của thị trường để thống nhất điều hành giá cả và quản lý đại lý.

Trong quý II này, các đơn vị đã đẩy mạnh công tác xuất khẩu và được TCT làm đầu mối xúc tiến thương mại và quảng bá giới thiệu sản phẩm trong và ngoài nước. TCT Hoá chất đã duy trì thường xuyên mối quan hệ chặt chẽ với các Tham tán thương mại của Việt Nam ở nước ngoài để hỗ trợ xúc tiến thương mại, thu thập thông tin cho công tác xuất khẩu và tìm hiểu đối tác cho hợp tác đầu tư.

Ngoài ra, các đơn vị đã thực hiện tốt công tác tiết kiệm, tổ chức tốt việc đấu giá, chào giá khi mua bán vật tư, nguyên liệu sản phẩm theo quy chế quản lý mua bán vật tư có giá trị lớn mà TCT đã ban hành. Bên cạnh đó, các đơn vị cần ban hành các quy chế khen thưởng hợp lý cho các cá nhân có thành tích để nâng cao hiệu quả sản xuất.

Với sự quyết tâm, nỗ lực lớn của các đơn vị trong TCT, chắc chắn việc thực hiện nhiệm vụ đặt ra trong quý III cũng như trong cả năm 2006 sẽ đạt được kết quả cao nhất.

  • Tags: