Tổng thống Mozambique: Viettel hãy Đào tạo cho Mozambique chuyên gia Công nghệ

Ngày 10/9/2024, Tổng thống Mozambique Filipe Jacinto Nyusi thăm và làm việc tại Tập đoàn Viettel, trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam.
Tổng thống Mozambique Filipe Jacinto Nyusi thăm, làm việc với Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội
Tổng thống Mozambique Filipe Jacinto Nyusi thăm, làm việc với Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội

 

Tham dự buổi đón tiếp, có Thượng tướng Vũ Hải Sản - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Phùng Sỹ Tấn - Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam.

Viettel là doanh nghiệp duy nhất tại Việt Nam mà Tổng thống Filipe Jacinto Nyusi lựa chọn để bàn bạc chiến lược quan trọng về phát triển công nghệ. Đây cũng là nguyên thủ quốc gia thứ 2 đến thăm và làm việc với Viettel từ đầu năm đến nay, coi Viettel là đối tác chiến lược.

“Việt Nam và Mozambique đã chọn viễn thông là lĩnh vực hợp tác tiêu biểu. Chúng tôi xác định tầm quan trọng của việc nghiên cứu và triển khai các dự án công nghệ cao, các giải pháp công nghệ, chuyển đổi số. Và Movitel đã đáp ứng được yêu cầu này bên cạnh tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận”, Tổng thống Mozambique Filipe Jacinto Nyusi phát biểu tại buổi làm việc.

Ông Filipe Jacinto Nyusi mong muốn Viettel hỗ trợ Mozambique đào tạo những tài năng trẻ trở thành những chuyên gia công nghệ có năng lực làm việc toàn cầu. Đồng thời mong muốn Viettel hỗ trợ việc đảm bảo an ninh quốc gia thông qua hệ thống viễn thông.

Viettel đầu tư tại Mozambique từ năm 2012, với thương hiệu Movitel, được mệnh danh là Điều kỳ kiệu của Châu Phi khi phổ cập 97 % khu vực nông thôn, đưa đất nước này trở thành quốc gia có hạ tầng viễn thông lớn thứ 3 tại khu vực châu Phi. Movitel cung cấp miễn phí đường truyền internet cho hơn 2.500 trường học trên cả nước.

Movitel là doanh nghiệp đầu tiên chuyển đổi số và xây dựng hạ tầng chính phủ điện tử cho Văn phòng Quốc hội Mozambique và một số cơ quan nhà nước khác. Movitel cũng góp phần phổ cập dịch vụ tài chính số cho người dân, tỷ lệ khách hàng sử dụng ví điện tử trên tổng số khách hàng sử dụng di động của Movitel đạt 81%.

“Với sự đầu tư mạnh mẽ của Viettel và sự hỗ trợ to lớn của Tổng thống và Chính phủ Mozambique, Movitel sẽ thành công hơn nữa để chuyển dịch từ nhà cung cấp dịch vụ viễn thông thuần tuý trở thành Công ty viễn thông - công nghệ hàng đầu, mang lại nhiều lợi ích hơn nữa cho đất nước và người dân Mozambique.”, Thiếu tướng Tào Đức Thắng, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel, nhấn mạnh tại buổi làm việc.

Viettel hiện tại đang nhận được thiện chí lớn hơn, khi nhiều quốc gia gửi lời mời đầu tư và kinh doanh.

Dai dien doan cong tac chup hinh cung lanh dao Tap doan Viettel
Đại diện Đoàn công tác chụp hình cùng Lãnh đạo Tập đoàn Viettel
Mạnh Hùng