UBND TP.HCM đã đồng ý các đề xuất do Sở Văn hóa thể thao và du lịch TP.HCM đề xuất theo chương trình kích cầu du lịch mang tên "Việt Nam - điểm đến của bạn" do Tổng cục Du lịch VN phát động, hướng tới cả đối tượng khách quốc tế và khách nội địa trên cơ sở lồng ghép với các chương trình hiện có của ngành du lịch TP.
Mục tiêu của du lịch TP.HCM đón 2,6 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay. Trong năm 2010 ngành du lịch TP cũng tập trung quảng bá và thu hút du khách từ các thị trường du lịch trọng điểm: Tây Âu, Đông Bắc Á, Bắc Mỹ, Úc, Nga, ASEAN.
Sở Văn hóa thể thao và du lịch TP.HCM sẽ phối hợp cùng Sở Công thương TP.HCM phát động chiến dịch bán hàng giảm giá "Impressive Viet Nam Grand Sale 2010"... trong hai tháng 8 và 9-2010 với các hình thức đa dạng như hội chợ bán hàng giảm giá, cung cấp các ưu đãi cho khách du lịch (thẻ ưu đãi giảm giá, vé mua sắm..), bốc thăm trúng thưởng...
Theo đó, Sở cũng sẽ phối hợp với Hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) giảm giá tour nội địa thông qua giảm giá vé máy bay; khuyến khích các doanh nghiệp du lịch dịch vụ trên địa bàn giảm giá 10-30% đặc biệt cho khách đi theo đoàn vào mùa thấp điểm... Tiếp tục triển khai chương trình nâng cao và chuẩn hóa chất lượng dịch vụ du lịch "TP.HCM - 100 điều thú vị" theo hướng mở rộng tiêu thức và thu hẹp số lượng của mỗi tiêu thức.
Hiện chương trình này đã được giới thiệu trên một số hãng hàng không có đường bay quốc tế nối liền TP.HCM. Xây dựng lộ trình triển khai đề án phát triển du lịch đường sông TP, đưa vào phục vụ khách du lịch tour du lịch đường sông... và một số chương trình nghệ thuật tiêu biểu, giới thiệu được bản sắc văn hóa dân tộc.