Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Hậu Giang - Địa chỉ tư vấn việc làm tin cậy, hiệu quả

Thời gian qua, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Hậu Giang đã tư vấn việc làm tin cậy, hiệu quả trên địa bàn. Đặc biệt, Trung tâm đã làm tốt công tác xuất khẩu lao động, tạo nhiều cơ hội việc làm có thu nhập cao, thay đổi nhận thức tư duy của người lao động.

Năm 2023, toàn tỉnh Hậu Giang có 651 lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, đạt 119% so với kế hoạch đề ra. Trong đó thị trường Nhật Bản 339 người với mức thu nhập bình quân 25 triệu đồng/tháng, Đài Loan 68 người với mức thu nhập bình quân 20 triệu đồng/tháng, Hàn Quốc 244 người với mức thu nhập bình quân 35 triệu đồng/tháng. Số ngoại tệ của những lao động nước ngoài chuyển về Hậu Giang trong năm qua ước đạt trên 160 tỷ đồng.

TTDV việc làm Hậu Giang
Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Hậu Giang ký kết công tác du học với doanh nghiệp

Với nhiệm vụ được giao, năm vừa qua Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Hậu Giang đã tư vấn hỗ trợ học nghề và đào tạo ngoại ngữ cho 952 lao động, đạt 158,67% kế hoạch, tổ chức khai giảng và đào tạo ngoại ngữ cho 318 học viên bao gồm 04 lớp Nhật Bản với 92 học viên và 08 lớp tiếng Hàn với 226 học viên, ngoài ra còn có 458 học viên được đào tạo tại các công ty phái cử. Đặc biệt, Trung tâm phối hợp với Viện hợp tác Quốc Tế thuộc Đại Học Mokwon - Hàn Quốc tuyển sinh và đào tạo ngoại ngữ cho 50 du học sinh.

Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Hậu Giang đã tổ chức tư vấn cho 16.816 lao động, đạt 140,1% kế hoạch, qua đó đã có 12.695 lao động đăng ký tìm kiếm việc làm, đạt 127% kế hoạch. Trong năm có tổng 10.735 lao động được giới thiệu các công việc trong và ngoài nước, trong đó có 1.569 lao động tìm được việc làm phù hợp, đạt 156,9% kế hoạch.

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Hậu Giang đã tổ chức 02 cuộc hội nghị tập huấn hướng dẫn tổ chức các giao dịch việc làm cho 525 cộng tác viên; tổ chức 40 phiên giao dịch việc làm tại các xã, phường, thị trấn trên địa bàn các huyện, thị xã và thành phố. Các phiên Giao dịch việc làm thu hút 4.481 người và 107 lượt doanh nghiệp tham gia. Sau khi Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Hậu Giang thông tin, tư vấn các nhu cầu tuyển dụng, chính sách hỗ trợ của địa phương, kết quả đã có 551 lao động đăng ký (358 Nhật Bản; 115 Đài Loan; 40 Du học; 11 EPS).

TTDV việc làm Hậu Giang
Chương trình cấp kinh phí hỗ trợ ban đầu cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài

Năm 2024, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Hậu Giang đã tham mưu ban hành và triển khai có hiệu quả Nghị quyết quy định chính sách hỗ trợ người lao động, học sinh, sinh viên đi du học theo chương trình vừa học vừa làm giai đoạn 2024 - 2025 trên địa bàn tỉnh Hậu Giang, với mục tiêu tổ chức đào tạo ngoại ngữ cho 500 lao động và đưa 749 người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng năm 2024.

Mặt khác, Trung tâm tích cực thực hiện việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm thất nghiệp đảm bảo đúng quy trình và quy định hiện hành, với mục tiêu 85% nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia và của tỉnh Hậu Giang (năm 2023, tổng số nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp 8.780 hồ sơ, trong đó có 5.624 hồ sơ nộp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, đạt tỷ lệ 64,1%).

TTDV việc làm Hậu Giang
Hội nghị viên chức người lao động Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Hậu Giang

Đồng thời, Trung tâm tích cực thực hiện công tác tuyên truyền các chính sách hỗ trợ xuất khẩu lao động của Tỉnh đến với người dân Hậu Giang cũng như tư vấn các đơn hàng đi xuất khẩu lao động; hiện đại hóa thông tin thị trường lao động, cung cấp thông tin đến các trường THPT, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và các cơ sở đào tạo trong Tỉnh để đẩy mạnh công tác xuất khẩu lao động, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương./.

 

ĐÃ ĐĂNG TẠP CHÍ IN