Truyền tải Điện TP. Hồ Chí Minh: Diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Vừa qua, tại Trạm biến áp 500 kV Nhà Bè, Truyền tải điện (TTĐ) TP. Hồ Chí Minh (thuộc Công ty Truyền tải điện 4 - PTC4) đã tổ chức diễn tập phòng chống thiên tai & tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) năm 201

Với tình huống giả định mưa bão nhiều ngày liền gây ngập sân ngắt 220 kV và 110 kV của Trạm biến áp 500 kV Nhà Bè có nguy cơ sự cố trong vận hành. Lúc 8h30, lệnh được phát đi, sau khi nhận chỉ đạo, các CBCNV của các Đội TTĐ đã nhanh chóng cơ động, thông tin, phối hợp nhịp nhàng tăng cường lực lượng, máy móc di động, dụng cụ đến Trạm Nhà Bè và thực hiện bơm nước ra các hướng theo phương án PCTT&TKCN đã xây dựng. Đến 11h30 cùng ngày, tình trạng nước ngập sân ngắt 220 kV và 110 kV Trạm Nhà Bè đã được bơm thoát ra ngoài, không còn nguy cơ sự cố trong vận hành.

Phát biểu tại buổi họp rút kinh nghiệm, ông Trần Anh Dũng - Phó giám đốc Truyền tải điện TP.HCM đánh giá, tình huống diễn tập sát với thực tế. Các đội xung kích triển khai nghiêm túc, phần thực hành phối hợp chặt chẽ, hành động khẩn trương, hoàn thành nhiệm vụ đề ra. Diễn tập lần này có ý nghĩa thiết thực để nâng cao nhận thức, năng lực tổ chức, chỉ đạo và điều hành khi có tình huống thiên tai xảy ra.