Ủy ban QLVNN tại doanh nghiệp tổ chức chương trình Quản trị điều hành cấp cao tại Pháp

Tại lễ khai giảng Chương trình đào tạo “Quản trị điều hành cấp cao trong kỷ nguyên bền vững” tại Cộng hòa Pháp, Phó Chủ tịch Ủy ban QLVNN tại doanh nghiệp Đỗ Hữu Huy đã dự và phát biểu khai mạc.

Trong khuôn khổ chương trình đào tạo “Quản trị điều hành cấp cao trong kỷ nguyên bền vững” tại Cộng hòa Pháp, chiều 9/9 (giờ địa phương), Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp (Ủy ban) phối hợp với Bộ Nội vụ và Trường Quản trị Normandie tổ chức lễ khai giảng chương trình đào tạo. Phó Chủ tịch Ủy ban Đỗ Hữu Huy đã dự và phát biểu khai mạc. Đây là năm thứ 3 Ủy ban tổ chức các khóa học cho các lãnh đạo doanh nghiệp do Ủy ban là đại diện chủ sở hữu.

Tham dự chương trình đào tạo, có đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Ủy ban và đại diện các Tập đoàn, Tổng công ty do Ủy ban là đại diện chủ sở hữu.

Về phía Trường Quản trị Normandie, có ông Elian Pilvin - Hiệu trưởng, Tổng giám đốc cùng các cán bộ lãnh đạo của Trường.

ông đỗ hữu huy
Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Đỗ Hữu Huy phát biểu tại lễ khai giảng

Phát biểu tại lễ khai giảng, Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Đỗ Hữu Huy nhận định: Hợp tác tốt đẹp Việt Nam - Pháp ngày càng bền chặt, đi vào chiều sâu, toàn diện, phong phú, hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực. Hợp tác kinh tế - thương mại - đầu tư nói chung và hợp tác giữa cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và Pháp; trong đó, có các doanh nghiệp nhà nước đóng vai trò hết sức quan trọng và đang có nhiều bước tiến tích cực, mang lại lợi ích thiết thực và lâu dài cho cả hai bên.

Theo Phó Chủ tịch Đỗ Hữu Huy, quan điểm phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam và Cộng hòa Pháp có nhiều nét tương đồng, trong đó, chú trọng phát triển bền vững, lấy con người là trung tâm, dựa vào khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, phát huy tối đa giá trị con người. Đảng Cộng sản Việt Nam đã có Nghị quyết riêng về tiếp tục sắp xếp, đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả doanh nghiệp nhà nước với mục tiêu: "Cơ cấu lại, đổi mới và nâng cao hiệu quả doanh nghiệp nhà nước trên nền tảng công nghệ hiện đại, năng lực đổi mới sáng tạo, quản trị theo chuẩn mực quốc tế, nhằm huy động, phân bổ và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực xã hội, bảo toàn, phát triển vốn nhà nước tại doanh nghiệp để doanh nghiệp nhà nước giữ vững vị trí then chốt và là một lực lượng vật chất quan trọng của kinh tế nhà nước, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế và thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội”.

quản trị doanh nghiệp
Ông Elian Pilvin - Hiệu trưởng, Tổng giám đốc Trường Quản trị Normandie phát biểu tại lễ khai giảng

Chương trình hợp tác giữa Ủy ban, Bộ Nội vụ và Trường Quản trị Normandie có ý nghĩa quan trọng góp phần thúc đẩy hợp tác đào tạo nguồn nhân lực, nhất là nhân lực quản lý cấp cao của các doanh nghiệp nhà nước Việt Nam.

Thông qua việc cập nhật các xu hướng quản trị doanh nghiệp mới trong bối cảnh hội nhập quốc tế và phát triển bền vững, thông qua việc chia sẻ của Cộng hòa Pháp những bài học thực tiễn về quản trị và cải cách doanh nghiệp, giám sát và quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, chương trình góp phần tăng cường hợp tác đầu tư trong các lĩnh vực nông nghiệp, kết cấu hạ tầng, chuyển đổi năng lượng, kinh tế số và phát triển xanh.

Chúng tôi trân trọng cảm ơn Trường Quản trị Normandie đã hỗ trợ và cùng chúng tôi xây dựng khóa đào tạo Chương trình đào tạo cho cán bộ lãnh đạo đơn vị thuộc Ủy ban và các tập đoàn, tổng công ty do Ủy ban là đại diện chủ sở hữu tại Cộng hòa Pháp với chủ đề Quản trị điều hành cấp cao trong kỷ nguyên bền vững” – Phó Chủ tịch Đỗ Hữu Huy nhấn mạnh.

ông đỗ hữu huy
Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Đỗ Hữu Huy tặng quà lưu niệm cho ông Elian Pilvin - Hiệu trưởng, Tổng giám đốc Trường Quản trị Normandie
ủy ban quản lý vốn nhà nước
Các đại biểu chụp hình lưu niệm

Chiều cùng ngày, đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Ủy ban và các Tập đoàn, Tổng công ty do Ủy ban là đại diện chủ sở hữu đã được tham dự buổi chuyên đề “Quản trị doanh nghiệp cấp cao trong bối cảnh nhiều biến động và rủi ro hướng tới phát triển toàn diện bền vững”.

Tại buổi chuyên đề này, các giảng viên của Trường Quản trị Normandie đã cung cấp thông tin về những xu hướng nổi trội tác động trực tiếp nhất đến tư duy kinh doanh chiến lược và đánh giá sự thành công của doanh nghiệp trên phạm vi toàn cầu và ở châu Âu; thách thức, rủi ro và cơ hội đối với doanh nghiệp toàn cầu nói chung và châu Âu nói riêng trong bối cảnh nhiều biến động bước ngoặt và dưới tác động của những xu hướng nổi trội; và thay đổi tư duy chiến lược để thích ứng, quản trị rủi ro và tạo ra động lực đổi mới sáng tạo; kinh nghiệm châu Âu và Cộng hòa Pháp.

Nguyệt Anh