Vietnam Foodexpo 2025 - sự kiện xúc tiến thương mại quốc tế quan trọng có quy mô lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm, nông sản và thủy sản tại Việt Nam do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với các đối tác trong nước và quốc tế tổ chức.
Vietnam Foodexpo 2025 có quy mô lớn trên 500 gian hàng của gần 400 doanh nghiệp đến từ hơn 20 tỉnh thành của Việt Nam và trên 20 quốc gia, vùng lãnh thổ như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Phần Lan, Ba Lan, Thụy Điển, Ấn Độ, Thái Lan, Brazil, Ý, Malaysia, Myanmar, New Zealand, Singapore, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Canada, Campuchia...
Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng cho biết, trước bối cảnh toàn cầu đang chuyển mạnh sang nền kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn và tiêu dùng bền vững, trong giai đoạn 2026 - 2030, Bộ Công Thương đặt trọng tâm triển khai Chương trình thúc đẩy ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất và tiêu dùng bền vững.
Đây sẽ là chương trình quy mô lớn với kỳ vọng tạo ra nhiều sản phẩm xanh mới, củng cố tiêu chí xanh, đồng thời đẩy mạnh kinh tế tuần hoàn tại các ngành, lĩnh vực, địa phương có tiềm năng. Mục tiêu hướng tới là giảm thiểu, tiết kiệm nguyên vật liệu đầu vào và nâng cao hiệu quả sản xuất của doanh nghiệp.
Cùng với đó, Bộ cũng sẽ chú trọng thúc đẩy hợp tác quốc tế, liên kết để nghiên cứu và sản xuất sản phẩm mới, sản phẩm xanh hơn, đồng thời giúp doanh nghiệp tiếp cận nguồn tài chính xanh, đặc biệt là ưu đãi đối với doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ đang chuyển đổi sang mô hình sản xuất xanh.
"Bộ Công Thương tin tưởng Vietnam Foodexpo 2025 tiếp tục mang đến những cơ hội thiết thực để các doanh nghiệp và khách tham quan tiếp cận các sản phẩm phù hợp với xu thế mới của thị trường thực phẩm trong và ngoài nước, các thành tựu đổi mới về khoa học công nghệ bảo quản, chế biến thực phẩm; tạo môi trường xúc tiến thương mại thuận lợi cho việc tiếp cận, gặp gỡ trực tiếp các đối tác tiềm năng để quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường; đóng góp quan trọng cho những bước chuyển mình mạnh mẽ và bền vững của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu sắc; đưa Việt Nam dần trở thành quốc gia có nền công nghiệp thực phẩm an toàn, hiện đại và có năng lực cạnh tranh quốc tế", Thứ trưởng Phan Thị Thắng khẳng định.
Vietnam Foodexpo 2025 đánh dấu số lượng doanh nghiệp Nhật Bản tham gia đông đảo nhất từ trước đến nay với gần 40 doanh nghiệp uy tín trong lĩnh vực thủy sản, thực phẩm chế biến, đồ uống,... cùng công nghệ chế biến tiên tiến và giải pháp an toàn thực phẩm hàng đầu. Sự kiện là điểm đến lý tưởng cho các doanh nghiệp, nhà nhập khẩu, nhà phân phối và đối tác trong ngành thực phẩm - đồ uống muốn tìm kiếm nguồn cung ứng, công nghệ và cơ hội hợp tác thương mại bền vững cùng các doanh nghiệp Nhật Bản.
Vietnam Foodexpo 2025 trưng bày, giới thiệu sản phẩm phong phú, trải rộng khắp các lĩnh vực như: hàng nông sản (rau quả, chè, cà phê, hạt tiêu, hạt điều...); thủy sản nguyên liệu và thủy sản chế biến; thực phẩm chế biến và đồ uống (bánh kẹo các loại, bơ, sữa, thực phẩm đóng hộp và chế biến sẵn, phụ gia và gia vị, đồ uống các loại, thực phẩm chức năng...); máy móc, thiết bị, công nghệ chế biến thực phẩm, công nghệ bảo quản và đóng gói bao bì thực phẩm, công nghệ an toàn và vệ sinh thực phẩm...
Nắm bắt xu hướng sử dụng thực phẩm hữu cơ, tự nhiên trên toàn cầu đang tăng trưởng mạnh mẽ do được thúc đẩy bởi mối quan tâm ngày càng cao về sức khỏe, môi trường và tính bền vững, tại Vietnam Foodexpo 2025 tiếp tục quy tụ hàng trăm mặt hàng từ rau củ quả, cà phê, trà, các loại hạt, mật ong, dầu dừa đến gia vị và thực phẩm chế biến sẵn - tất cả được nuôi trồng, sản xuất theo quy trình tự nhiên, đạt những chứng nhận quốc tế như USDA, EU Organic, JAS... Sự hiện diện của các sản phẩm này không chỉ góp phần nâng cao giá trị thương hiệu Việt mà còn khẳng định định hướng phát triển bền vững của ngành công nghiệp thực phẩm.
Điểm nhấn các khu gian hàng trọng điểm
Điểm nhấn của triển lãm năm nay có 2 khu gian hàng nổi bật tạo điểm nhấn quan trọng gồm: Khu gian hàng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam trong lĩnh vực thực phẩm - trưng bày, giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu, có chất lượng cao, thể hiện hình ảnh và giá trị của thương hiệu quốc gia, góp phần khẳng định uy tín, năng lực sản xuất và sức cạnh tranh của doanh nghiệp Việt trên thị trường quốc tế.
Cùng với đó khu gian hàng hệ sinh thái xúc tiến thương mại số và đầu tư công nghiệp thực phẩm Việt Nam - giới thiệu nền tảng, công cụ và giải pháp chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư và kết nối cung cầu, thể hiện định hướng đổi mới, hiện đại hóa công tác xúc tiến thương mại của ngành Công Thương trong bối cảnh kinh tế số phát triển mạnh mẽ.
Đặc biệt, lần đầu tiên Triển lãm trực tuyến Vietnam Food Expo 2025 chính thức ra mắt trên nền tảng Arobid TradeXpo, đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình số hóa hoạt động xúc tiến thương mại Việt Nam. Triển lãm trực tuyến được tổ chức song song với Vietnam Foodexpo 2025 trực tiếp và diễn ra từ ngày 12 - 30/11/2025, mang đến không gian kết nối giao thương đa chiều giữa doanh nghiệp Việt Nam và các đối tác quốc tế trong ngành công nghiệp thực phẩm, nông sản và thủy sản. Qua đó góp phần thúc đẩy chuyển đổi số trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm Việt Nam.
Trong khuôn khổ Triển lãm còn có Khu gian hàng ITC SheTrades & UPS Việt Nam (đây là dự án hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ vượt qua các rào cản liên quan đến xuất khẩu) giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiêu biểu do phụ nữ lãnh đạo. Các doanh nghiệp tại Khu gian hàng không chỉ thể hiện sự đổi mới và chất lượng, mà còn đại diện cho tinh thần kiên cường, sáng tạo và vai trò ngày càng lớn mạnh của doanh nghiệp Việt Nam trong ngành công nghiệp thực phẩm toàn cầu.
Nhiều hoạt động kết nối và xúc tiến thương mại
Cùng với việc trưng bày hàng hóa, trong khuôn khổ triển lãm còn diễn ra hàng loạt các hoạt động sôi động như: Hội nghị quốc tế ngành thực phẩm Việt Nam - Vietnam Foodforum 2025 với chủ đề: Thương hiệu Thực phẩm Việt Nam - Bứt phá từ xúc tiến thương mại số; Tập huấn “Nâng cao năng lực xúc tiến xuất khẩu và hiệu quả tham gia triển lãm, hội chợ”; chuỗi chương trình tập huấn quản lý rủi ro trong kinh doanh xúc tiến thương mại và xuất nhập khẩu với các thị trường RCEP...
Ngoài ra, trong suốt thời gian diễn ra triển lãm, còn diễn ra các chương trình kết nối giao thương cho doanh nghiệp Việt Nam với các nhà nhập khẩu quốc tế theo hình thức 1:1. Dự kiến sẽ có hàng nghìn cuộc tiếp xúc, giao dịch trực tiếp giữa các doanh nghiệp Việt Nam với các nhà mua hàng, giới đầu tư trong và ngoài nước sẽ được thu xếp thực hiện ngay tại Triển lãm. Tại những kỳ triển lãm trước, hàng trăm hợp đồng với giá trị lớn đã được thực hiện thông qua các chương trình giao thương.
Sau các kỳ tổ chức thành công, năm nay Vietnam Foodexpo tiếp tục giúp các doanh nghiệp công nghiệp thực phẩm Việt Nam phát huy tốt hơn năng lực nội tại, nắm bắt và tận dụng những ưu đãi của nhiều Hiệp định thương mại tự do song phương, đa phương thế hệ mới mà Việt Nam là thành viên, qua đó bứt phá mạnh mẽ hơn nữa trên thị trường trong nước, quốc tế.
Một số hình ảnh các đại biểu tham quan gian hàng tại sự kiện:







