VietnamPlas 2014, được các chuyên gia kinh tế trong và ngoài nước đánh giá, là triển lãm chuyên nghiệp duy nhất tại Việt Nam, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm hiện đại tiên tiến nhất. Đây sẽ là điểm tốt nhất của các nhà cung cấp nguyên liệu trong nước và quốc tế cũng như các nhà sản xuất, nhà đầu tư trong nước quan tâm đến lĩnh vực nhựa và cao su hiện nay.
Theo báo cáo mới nhất của Ban tổ chức triển lãm, VietnamPlas 2014 năm nay, sẽ thiết lập một điểm mới trong ngành công nghiệp Nhựa và cao su. Với quy mô tổng diện tích triển lãm khoảng 7.000 mét vuông, có sự tham gia của 220 doanh nghiệp với gần 350 gian hàng, đến từ hơn 10 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Việt Nam, Úc, Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Ả Rập Saudi, Đài Loan và Thái Lan. Triển lãm trưng bày các sản phẩm công nghiệp, công nghệ và các dịch vụ liên quan như: Máy móc ngành nhựa, trong đó có; Máy ép phun nhựa tự động, hệ thống đùn ống tự động. Máy ép cao su tự động, máy thổi chai, máy in lụa, khuôn mẫu, thiết bị phụ trợ ngành nhựa. Máy điều hòa nhiệt độ khuôn, phểu sấy nhựa, nhiệt và thiết bị kiểm soát, thủy lực và khí nén, nhựa tái chế và nguyên liệu cao su thô...

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, bà Phan Thị Thanh Minh nhận định, cùng với sự phát triển chung của nền kinh tế Việt Nam hội nhập với nền kinh tế thế giới, với chính sách đầu tư khoa học và công nghệ hợp lý, ngành công nghiệp Việt Nam (trong đó có ngành nhựa), những năm gần đây đã có những bước chuyển dịch theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Bà Minh tin tưởng rằng, sự kiện này sẽ là diễn đàn có uy tín, tạo cơ hội thiết thực cho nhà đầu tư, sản xuất kinh doanh, tiếp cận thị trường, trao đổi những thành tựu khoa học công nghệ tiên tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm và năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.

Theo Ông Hồ Đức Lam Chủ tịch Hiệp hội nhựa Việt Nam – VPA, kim ngạch xuất khẩu nhựa năm 2012 đạt 1,640 triệu USD, năm 2013 đã tăng lên 1,800 triệu USD, ngành nhựa Việt Nam được sử dụng trong nông nghiệp, công nghiệp, viễn thông, xây dựng trên toàn cầu và được kỳ vọng sẽ tăng từ 13,5% - 16,5% trong năm 2014. Hơn nữa, một trong những ưu điểm dài hạn, tiềm năng của Việt Nam chính là thị trường nội địa, với dân số hiện nay của Việt Nam xếp thứ 3 Đông Nam Á, cùng với tầng lớp trung lưu phát triển nhanh nhất trong khu vực, vì vậy, một số công ty đa quốc gia đang chuyển từ Trung Quốc sang Việt Nam và tăng cường đầu tư vào thị trường này. Hầu hết, các công ty tin tưởng rằng, thị trường Việt Nam có rất nhiều tiềm năng và đang chuyển mình sang một trang mới.
VietnamPlas 2014, do Chi nhánh Công ty CP Quảng cáo & Hội chợ Thương mại VINEXAD – Bộ Công Thương, kết hợp với Công ty Triển lãm Quốc tế Chan Chao ( Đài Loan), Hiệp hội Nhựa Việt Nam (VPA), Hiệp hội Cao su Việt Nam (VRA), Công ty Thương mại và Dịch vụ Tiếp thị Yorkers (Hồng Kong) phối hợp cùng tổ chức. Dự kiến sẽ thu hút hơn 12.000 khách tham quan và bế mạc vào ngày 8/11/2014.