VIETTEL THÀNH CÔNG BỞI NIỀM TIN NGƯỜI LÍNH

Việc Công ty Viễn thông quân đội (Viettel) được Thủ tướng Chính phủ cho phép chuyển đổi thành Tổng công ty Bưu chính Viễn thông quân đội đã đánh dấu sự trưởng thành của Công ty trong 16 năm qua. Đó cũ

Thành công từ sự xoá bỏ độc quyền

Để có được thành công như ngày hôm nay, như bất kỳ một đơn vị nào khác, Viettel cũng gặp biết bao thăng trầm và thử thách. Sau khi Nhà nước có chủ trương xoá bỏ thế độc quyền, đã tạo ra những bước phát triển đột phá trong lĩnh vực Bưu chính viễn hông. Tuy nhiên, việc thực hiện chủ trương đó đã gặp không ít trở ngại. Vào thời gian đó, đã có nhiều ý kiến cho rằng, Viettel khó mà có thể phát triển được như mục tiêu đề ra. Từ thành công ban đầu của dịch vụ VoIP 178, rồi việc khai trương dịch vụ Internet và điện thoại cố định đã dần khẳng định vị thế của Viettel. Với những gì đã làm được, đến ngày hôm nay Viettel thật xứng đáng với niềm tin của tất cả những ai đã không hoài công cùng đắp xây Viettel làm nên thành công của một thương hiệu mạnh.

Với mục tiêu ban đầu đề ra là trở thành nhà khai thác dịch vụ BC - VT hàng đầu tại Việt Nam và có tên tuổi trên thế giới, giờ đây Viettel đã trở nên rất đỗi quen thân với người dân và slogan “Hãy nói theo cách của bạn” đã được hàng triệu người chú ý và lưu giữ trong tâm trí. Việc Chính phủ cấp giấy phép kinh doanh các dịch vụ BC - VT trong nước và quốc tế vào tháng 6 năm 1995 đã khiến Công ty như  được thay đổi diện mạo. Và chính cùng một lúc phải đảm đương hai nhiệm vụ trọng yếu, đó là vừa xây dựng bảo vệ an ninh quốc phòng, vừa trở thành nhà khai thác dịch vụ viễn thông càng làm cho quyết tâm của “những người lính” trở nên sâu sắc và kiên cường hơn. Với triết lý kinh doanh là tiên phong, đột phá trong lĩnh vực công nghệ hiện đại, Viettel luôn coi "công nghệ vì con người" làm chủ đề xuyên suốt quá trình hình thành và phát triển của công ty. Vì vậy, sau khi được cấp phép và triển khai các dịch vụ BC - VT, Tổng công ty đã tập trung mọi nguồn lực để xây dựng hạ tầng mạng lưới. Được biết, với việc phải đảm bảo 2 yêu cầu là đi trước các dịch vụ khác và đảm bảo chất lượng cao, ổn định vững chắc, trong vòng chưa đầy 5 năm, công ty đã xây dựng được các đường trục cáp quang trên đường điện 500kv với dung lượng 5Gb/s; đường trục dọc theo đường sắt với tổng chiều dài 3.500km, có dung lượng 10Gb/s. Dự kiến hết năm 2005, đường truyền dẫn phải đảm bảo được trên toàn quốc và tiếp tục hướng tới mở thêm các đường truyền dẫn quốc tế. Với thị trường BCVT đầy tiềm năng ở Việt Nam, công ty đã đẩy nhanh các dịch vụ điện thoại cố định, internet băng rộng, bưu chính và đặc biệt là dịch vụ điện thoại di động là loại hình cơ bản mà Tổng công ty đã và sẽ tập trung cao nhất mọi nguồn lực để triển khai. Đến nay, với dịch vụ này đã có hơn 600 trạm BTS phát sóng tại 64/64 tỉnh thành với gần 600.000 thuê bao. Với quyết tâm cao, Viettel cố gắng hết năm 2005 sẽ lắp thiết bị 1.400 trạm BTS và hơn 1 triệu thuê bao sử dụng dịch vụ 098. Giờ đây, Viettel thực sự trở thành một trong những mạng di động lớn  của Việt Nam đem lại nhiều lợi ích cho khách hàng.

Chiến thắng bằng tinh thần thép

Với mô hình Tổng công ty, Viettel sẽ được phép thành lập các công ty con và có thể chuyển hướng sang kinh doanh đa ngành nghề. Đây cũng là một thách thức không nhỏ, đòi hỏi phải có một cơ chế quản lý hoàn chỉnh những đơn vị độc lập, nhằm duy trì thường xuyên sự cân bằng giữa tập trung và phân tán. Mục tiêu đến 2010, Viettel sẽ đạt khoảng 20% thị phần và doanh thu đạt trên 10.000 tỷ đồng.

Trong quan điểm phát triển của Tổng công ty, lợi ích của khách hàng  luôn được đặt lên hàng đầu, đó cũng chính là mục tiêu mà doanh nghiệp xác định vấn đề cạnh tranh lành mạnh, nhằm đảm bảo quyền lợi cho khách hàng. Từ đó, đưa ra những chiêu kinh doanh vừa độc đáo, vừa phù hợp với khách hàng như: chọn số điện thoại, mở các gói dịch vụ, khuyến mại cho các thuê bao cũ song song các thuê bao mới... Cùng với sự lớn mạnh của doanh nghiệp, Tổng công ty luôn gắn sự phát triển của mình với các hoạt động, tổ chức nhân đạo, thực hiện tốt việc xây dựng các quỹ ủng họ giúp đỡ người nghèo và những trương hợp khó khăn.

Với kinh nghiệm và sức sáng tạo không ngừng, Viettel đã ngày càng làm hài lòng và tiếp tục chinh phục khách hàng bằng sự tự tin với một tinh thần lớn. Tinh thần của những người lính đó đã được thống nhất theo một khẩu hiệu hành động "Nhanh, chuyên nghiệp, hiệu quả để từ đó xây dựng cho mình một tầm nhìn thương hiệu và cũng để từ đó mà quảng bá, làm cho tên tuổi Viettel ngày càng trở nên gần gũi, thân thuộc với mọi tổ chức, mọi cá nhân trong đời sống xã hội".

  • Tags: