VIFF Hà Nội 2013 – hướng tới chuỗi cung ứng hoàn thiện sợi-dệt-nhuộm-may

Hội chợ Thời trang Việt Nam – Hà Nội 2013 (VIFF) là kỳ Hội chợ thứ 17, diễn ra từ 19-25 tháng 12 năm 2013 tại Trung tâm hội chợ Triển lãm Việt Nam, 148 Giảng Võ, Hà Nội. Chiều ngày 16/12/2013, buổi họ

 

Hội chợ do Trung tâm Hội chợ triển lãm Việt Nam, Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) phối hợp với Hiệp hội da giày, Hiệp hội kinh doanh vàng Việt Nam tổ chức. Hơn 400 gian hàng của 200 doanh nghiệp hàng đầu, chủ yếu thuộc lĩnh vực dệt may, da giày, trang sức, mỹ phẩm, và dịch vụ chăm sóc sắc đẹp từ khắp các tỉnh thành trong cả nước giới thiệu với khách tham quan và đối tác nhiều dòng sản phẩm thiết kế sáng tạo, phong cách hiện đại, kiểu dáng phong phú và chất lượng hoàn thiện hơn.

Đến với Hội chợ thời trang, khách tham quan có cơ hội chiêm ngưỡng và lựa chọn sản phẩm yêu thích từ các doanh nghiệp hàng đầu trong ngành thời trang Việt Nam như: May Nhà Bè, Hanosimex, May Việt Tiến, May Đức Giang, May 10, Dệt May Hòa Thọ, Thời trang Nem, Dệt gia dụng Phong Phú, TNG, Dệt May Nam Định, May Hưng Yên, May Việt Thắng…

Trong khuôn khổ Hội chợ, các đêm đều có trình diễn thời trang, giới thiệu những bộ sưu tập mốt mới của các thương hiệu: Hanosimex, Merriman, Dugarco, Nem, Carina, Mỹ Anh, Nam Thanh… Đặc biệt, Trung tâm trưng bày mốt mới của các NTK trẻ tiếp tục được duy trì từ sáng kiến của Hội chợ năm 2012. Nơi đây trưng bày những mẫu mốt mới mang tính định hướng, kỳ vọng có sức hấp dẫn mạnh mẽ không chỉ khách tham quan mà cả các chủ thương hiệu thời trang, các chủ doanh nghiệp dệt may. Đây cũng là động lực thúc đẩy các tài năng thiết kế trẻ phấn đấu theo đuổi nghiệp thiết kế thời trang, xây dựng những thương hiệu thời trang mạnh cho nước nhà.

Ông Hoàng Vệ Dũng, Phó TGĐ Vinatex – đơn vị đồng tổ chức Hội chợ, cho rằng, các doanh nghiệp dệt may Việt Nam nếu làm thị trường nội địa tốt thì mới có khả năng làm xuất khẩu tốt theo phương thức chuỗi cung ứng hoàn thiện sợi-dệt-nhuộm-may-phân phối. Các NTK thời trang cũng cần nỗ lực hơn nữa để phối hợp tốt trong chuỗi này, bởi các thiết kế chỉ có giá trị khi được đưa vào phân phối hiệu quả.