VINACHEM hợp tác kiểm tra công trường Dự án Muối mỏ Kali tại Lào

Tổng giám đốc VINACHEM và Vụ Công nghiệp - Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp vừa có buổi làm việc với Ủy ban hợp tác Lào - Việt Nam, kiểm tra công trường Dự án Muối mỏ Kali tại Lào

Vừa qua, ông Phùng Quang Hiệp - Tổng giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Tập đoàn) và đại diện Vụ Công nghiệp - Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp đã đến làm việc với Ủy ban hợp tác Lào - Việt Nam về Dự án khai thác và chế biến muối mỏ tại huyện Nongbok, tỉnh Khammouan, CHDCND Lào (Dự án) do Tập đoàn làm chủ đầu tư.

Cùng tham dự làm việc có ông Đào Trọng Cường - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn; ông Nguyễn Đình Khoát - Trưởng ban Đầu tư xây dựng Tập đoàn; ông Đới Đăng Chính - Tổng giám đốc Công ty TNHH Hóa chất và Muối mỏ Việt Lào và các thành viên đoàn công tác.

Tiếp và làm việc với đoàn công tác có ông Viêngsavanh Vilayphon, Phó chủ tịch thường trực Ủy ban hợp tác Lào - Việt Nam và đại diện các cán bộ chủ chốt của Ủy ban hợp tác Lào - Việt Nam. 

vinachem 1
Quang cảnh buổi làm việc tại UBHT Lào - Việt Nam

Tại buổi làm việc, các bên đã thông tin, trao đổi về tiến độ và các nội dung cụ thể liên quan đến Dự án, bám sát kế hoạch triển khai thực hiện Thoả thuận hợp tác Việt Nam - Lào năm 2024.

Đại diện Tập đoàn, Ông Phùng Quang Hiệp - Tổng giám đốc đã báo cáo cập nhật tình hình Dự án trên cơ sở nội dung hai bên đã trao đổi tại một số cuộc họp trước đây và đề nghị Ủy ban hợp tác Lào - Việt Nam tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện quá trình xử lý Dự án, đặc biệt là có ý kiến thúc đẩy các cơ quan có liên quan sớm cấp phép nhập khẩu vật tư, thiết bị của Dự án vào Lào.

Về phía Ủy ban hợp tác Lào - Việt Nam, Ông Viêngsavanh Vilayphon, Phó chủ tịch thường trực đánh giá cao những nỗ lực của Tập đoàn và khẳng định Ủy ban hợp tác Lào - Việt Nam sẽ tiếp tục ủng hộ, tạo điều kiện cho Tập đoàn trong việc thúc đẩy Dự án.

Kết thúc buổi làm việc, các bên thống nhất thường xuyên phối hợp, thúc đẩy các công việc theo kế hoạch để Dự án sớm được tái cơ cấu.

vinachem 2
Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với Ủy ban hợp tác Lào - Việt Nam

Cũng trong khuôn khổ chuyến công tác tại Lào, ông Phùng Quang Hiệp, Tổng giám đốc Tập đoàn; đại diện Vụ Công nghiệp - Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp cùng đoàn công tác đã đến kiểm tra hiện trường, làm việc với đại diện Ban Quản lý dự án và có các chỉ đạo để thực hiện một số công việc liên quan Dự án.

vinachem
Đoàn công tác kiểm tra tại công trường Dự án

 

Nguyễn Sơn