Vinh danh 42 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu khu vực châu Âu

Ngày 12/9/2009, tại Berlin (CHLB Đức), lần đầu tiên Bộ Công Thương tổ chức trao giải thưởng vinh danh 42 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu tại khu vực châu Âu trong khuôn khổ Diễn đàn doanh nhân Việt kiều

Giải thưởng này được ban hành theo Quyết định 1249 của Bộ Công Thương, nhằm thực hiện Nghị quyết số 36 của Bộ Chính trị về công tác với người Việt Nam ở nước ngoài và là một trong những nội dung của Chương trình Thương hiệu quốc gia. Đây được xem là một điểm nhấn, nhằm lôi cuốn khối doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài hướng về Tổ quốc, góp phần phát triển ngành Công Thương nước nhà.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Thành Biên đã phát biểu chúc mừng các doanh nhân và khẳng định: Trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế toàn cầu, việc tổ chức “Giải thưởng Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu ở nước ngoài” năm 2009 có một ý nghĩa rất thiết thực. Giải thưởng không chỉ vinh danh các doanh nhân có thành tích xuất sắc, mà còn tăng cường hơn nữa mối quan hệ, hợp tác thương mại giữa cộng đồng doanh nghiệp trong nước với doanh nghiệp Việt kiều, chung tay vì sự thịnh vượng và vững mạnh của đất nước.

  • Tags: