Xây dựng Coteccons (CTD) lọt top những công ty lớn nhất Đông Nam Á

Ngày 25/6 vừa qua, Tạp chí Fortune - Tạp chí kinh doanh nổi tiếng toàn cầu lần đầu tiên công bố danh sách những công ty lớn nhất Đông Nam Á. Trong lĩnh vực xây dựng, CTCP Xây dựng Coteccons là đại diện lớn nhất về mặt quy mô tại Việt Nam góp mặt trong danh sách này.

Xây dựng Coteccons là công ty xây dựng đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ để phát triển ngành xây dựng Việt Nam xanh sạch, văn minh và minh bạch.

Qua quá trình phát triển, Xây dựng Coteccons đã ghi dấu ấn trên thị trường với hàng loạt dự án xây dựng bền vững như công trình nhà máy Pandora - nhà máy có diện tích lớn nhất Đông Nam Á của Pandora đáp ứng tiêu chuẩn LEEDs; nhà máy Lego – nhà máy trung hòa carbon đầu tiên của Việt Nam; nhà máy Suntory PepsiCo - dự án nhà máy áp dụng công nghệ xanh hiện đại nhất khu vực châu Á – Thái Bình Dương; dự án Logos - tổ hợp nhà kho, nhà xưởng, văn phòng cho thuê chất lượng cao.

Xây dựng Coteccons

Ngày 25/6/2024, Fortune South East Asia công bố lần đầu tiên danh sách 500 Công ty lớn nhất Đông Nam Á. Trong ngành xây dựng, Xây dựng Coteccons là đại diện lớn nhất về mặt quy mô tại Việt Nam góp mặt trong danh sách này. Việc xuất hiện trong danh sách đã khẳng định vị thế của Xây dựng Coteccons cũng như những giá trị mà Công ty đem lại.

Hiện nay, Xây dựng Coteccons đã dịch chuyển trọng tâm trong chiến lược kinh doanh từ một doanh nghiệp phụ thuộc vào chu kì của ngành Bất động sản, trở thành một công ty xây dựng đang đón đầu làn sóng FDI vào Việt Nam. Dự kiến trong 9 tháng đầu năm 2024, doanh thu từ phân khúc FDI nhà xưởng công nghiệp của Xây dựng Coteccons đã tăng khoảng 50%.

Xây dựng Coteccons đã ghi nhận trúng hàng loạt các gói thầu lớn với tổng giá trị hơn 15.000 tỷ đồng. Các chủ đầu tư đã từng hợp tác với Coteccons tiếp tục giao thêm các dự án cho giai đoạn tiếp theo, đây là sự đảm bảo vững chắc cho nguồn việc dồi dào trong tương lai và cho thấy chiến lược quản trị rủi ro bằng “Repeat Sales” của Công ty vẫn tiếp tục phát huy hiệu quả.

Nổi bật với Dự án Phát triển công nghiệp Yên Phong CN14.1 tại Khu công nghiệp thương mại và dịch vụ VSIP Bắc Ninh do Công ty TNHH Phát triển công nghiệp Yên Phong làm Chủ đầu tư, Xây dựng Coteccons là nhà thầu thi công xây dựng 2 nhà kho, 2 nhà phụ trợ, 2 ram dốc, 2 nhà bảo vệ, trạm xử lý nước thải, hệ thống kỹ thuật ngoài nhà. Trong đó, riêng phần nhà kho cao 2 tầng và phần nhà văn phòng cao 4 tầng với diện tích xây dựng khoảng 28.623,94 m², tổng diện tích sàn khoảng 53.173,58 m2. Dự án đã được khởi công ngày 25/1/2024.

Một số dự án “Repeat sales” lớn khác có thể kể đến cụm dự án nhà xưởng lắp ráp ô tô Vinfast, Khu đô thị Vinhomes Grand Park, nhà xưởng Foxconn, khu căn hộ cao cấp Golden Crown, khu căn hộ HH3 Đà Nẵng, Khu đô thị Eco Central Park Vinh…

Hiện nay, Xây dựng Coteccons đã ghi nhận doanh thu đến hết quý III năm tài chính 2023-2024 đạt 14.400 tỷ đồng, đạt 81% kế hoạch, lợi nhuận sau thuế đạt 240 tỷ đồng, đạt 88% so với kế hoạch.

Xu hướng tăng trưởng kinh doanh hiện tại cho thấy doanh thu của Xây dựng Coteccons dự kiến sẽ vượt chỉ tiêu năm 2024 với mức tăng hơn 20.000 tỷ đồng. Nếu hoàn thành kế hoạch doanh thu năm 2024 là 20.400 tỷ đồng như đã đề ra, Coteccons sẽ có tỷ lệ tăng trưởng kép (CAGR) cho giai đoạn 2023 -2024 ước đạt 26.8%, cho thấy đây thực sự là một mức tăng trưởng kinh doanh ấn tượng trong bối cảnh kinh tế vĩ mô và toàn ngành xây dựng còn gặp nhiều khó khăn.

Với mong muốn thực hiện sứ mệnh của một doanh nghiệp tiên phong “Industry Leader”, Xây dựng Coteccons hiện đang không ngừng nỗ lực kết nối các đối tác, doanh nghiệp phụ trợ để cùng đồng hành trong việc tạo dựng một hệ sinh thái xanh.

Thời gian tới, Công ty tập trung vào nội lực, đa dạng hoá mô hình kinh doanh, tập trung vào mục tiêu quan trọng nhất về chất lượng xây dựng, năng lực xây dựng, thực hiện và bàn giao được tất cả dự án có độ khó nhất./.

xem thêm: 

Xây dựng Coteccons (CTD) thi công nhà máy của VinFast tại nước ngoài, ước tính có thêm 5.000 tỷ đồng backlog

Minh Huế