Xuất khẩu hạt tiêu sang Ấn Độ tăng trên 23%

Trong khi một số mặt hàng xuất khẩu chủ lực khác giảm, kim ngạch xuất khẩu hạt tiêu của Việt Nam sang thị trường Ấn Độ 2 tháng đầu năm 2014 tăng ấn tượng 23,2%.

Số liệu thống kê của Hải quan Việt Nam cho thấy, so cùng kỳ năm trước, xuất khẩu hạt tiêu của Việt Nam sang thị trường Ấn Độ 2 tháng đầu năm 2014 đạt 1.567 tấn, trị giá 10,1 triệu USD, tăng 21,4% về lượng và 23,2% về giá trị. Trong đó, riêng tháng 2 năm 2014 đạt 697 tấn, trị giá 4,6 triệu USD, tăng 2,3% về lượng và 12,2% về giá trị.

Trong cơ cấu hàng xuất khẩu của Việt Nam hiện nay sang thị trường Ấn Độ, hạt tiêu là mặt hàng đứng thứ 7 về giá trị sau điện thoại và linh kiện; máy móc thiết bị, phụ tùng; máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện; cao su; hóa chất; cà phê. Hàng năm, Việt Nam xuất khẩu mặt hàng này sang thị trường Ấn Độ đạt giá trị kim ngạch khoảng trên dưới 40 triệu USD.

Ước tính, quý I/2014 Việt Nam xuất khẩu hạt tiêu sang Ấn Độ đạt giá trị khoảng 15,2 triệu USD, tăng 21% so cùng kỳ năm 2013./.


Trần Ngọc Hà