5 dấu hiệu "báo động" máy giặt sắp gặp vấn đề

Máy giặt đóng vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống hiện đại. Nó giúp chúng ta tiết kiệm thời gian, công sức và giải phóng khỏi công việc giặt giũ nặng nhọc.

Nhờ có máy giặt, quần áo của chúng ta luôn được giặt sạch sẽ, thơm tho và phẳng phiu.

Tuy nhiên, không phải lúc nào máy giặt cũng hoạt động tốt và bền bỉ. Sau một thời gian sử dụng, máy giặt có thể gặp một số vấn đề và cần được sửa chữa hoặc thay thế. Để đảm bảo quần áo luôn được giặt sạch và bảo vệ máy giặt hoạt động hiệu quả, bạn nên chú ý đến những dấu hiệu cho thấy máy giặt sắp hỏng dưới đây.

Máy giặt bị rò rỉ nước 

máy giặt rò rỉ hơi nước
Máy giặt rò rỉ nước là dấu hiệu dễ nhận ra nhất trong khi máy giặt bị lỗi

 

Rò rỉ nước là một trong những dấu hiệu đầu tiên và rõ ràng nhất cho thấy máy giặt đang gặp vấn đề. Theo tìm hiểu, có nhiều lí do khiến máy giặt bị rò rỉ nước, trong đó có thể kể tới như bị hư hỏng ống xả, van nước, bơm nước hay gioăng cửa. 

Trong trường hợp phát hiện nước bị rò rỉ từ máy giặt, bạn nên kiểm tra và khắc phục ngay bởi nước rò rỉ sẽ dẫn tới nhiều tình trạng nguy hiểm hơn như điện giật hoặc hoả hoạn.

Máy giặt tạo tiếng ồn bất thường

máy giặt tạo tiếng ồn bất thường
Máy giặt tạo tiếng ồn bất thường là dấu hiệu cho thấy máy giặt có nhiều lỗi nghiêm trọng

 

Tiếng ồn bất thường là một trong những dấu hiệu dễ nhận biết nhất cho thấy máy giặt của bạn đang gặp vấn đề. Âm thanh này không chỉ gây khó chịu mà còn tiềm ẩn nguy cơ hư hỏng nghiêm trọng.

Về lý thuyết tiếng ồn bất thường của máy giặt thường tới từ hai vấn đề, trong đó bao gồm rung lắc và va đập mạnh hoặc linh kiện bên trong hư hỏng.

Đối với âm thanh gây ra từ rung lắc và va đập mạnh có thể do tải trọng giặt quá tải, chân đế không cân bằng, hoặc vị trí đặt máy không bằng phẳng. Khi va đập vào các vật dụng xung quanh, máy giặt sẽ phát ra tiếng ồn lớn. 

Đối với tiếng ồn tới từ linh kiện hư hỏng có thể do các bộ phận như động cơ, dây đai, bạc đạn, lò xo giảm xóc bị mòn, gỉ sét hoặc lão hóa theo thời gian.

Máy giặt bị tắc đường cấp và xả nước

Máy giặt không cấp hoặc xả nước là một trong những vấn đề thường gặp khiến nhiều người lo lắng. Bởi nước chiếm vai trò quan trọng trong quá trình hoạt động của máy giặt.

Nếu như máy giặt bị tắc đường cấp và xả nước, bạn cần kiểm tra các vị trí như bảng mạch điều khiển bị lỗi, công tắc cảm biến mức nước bị hỏng, lưới lọc của van cấp nước bị bám bụi, ống xả bị nghẽn, áp suất nước bị yếu, hoặc do bạn quên mở van cấp nước.

Trong trường hợp, không có kinh nghiệm kiểm tra, bạn nên liên hệ các trung tâm bảo hành chuyên nghiệp để được các kỹ thuật viên tư vấn và khắc phục.

Máy giặt xuất hiện mùi khó chịu

máy giặt có mùi khó chịu
Mùi hôi khó chịu trong máy giặt chứng tỏ có sự xuất hiện của vi khuẩn

 

Mùi hôi khó chịu là dấu hiệu cho thấy máy giặt của bạn đang cần được "giải cứu" khỏi bụi bẩn và vi khuẩn.

Lý do khiến máy giặt xuất hiện mùi hôi có thể do xà phòng và bột giặt bám lại trên lồng giặt, lồng giặt bị bám bẩn và vi khuẩn, ống xả bị tắc nghẽn. Trong trường hợp này, bạn nên thực hiện quá trình vệ sinh lồng giặt để cải thiện tình trạng mùi khó chịu trên. Sau khi vệ sinh xong, bạn cần mở cửa lồng giặt để máy được khô và thoáng khí. 

Máy giặt lỗi vắt quần áo

Đa phần máy giặt đều có chức năng vắt quần áo, vì vậy việc không vắt được quần áo là lỗi nghiêm trọng đối với máy giặt. Lý do, khiến máy giặt không vắt được quần áo bởi các yếu tố như lỗi ống xả, đường dẫn ống gặp vấn đề, hoặc van xả bị tắc nghẽn,...

Đối với những lỗi này, bạn nên liên hệ trung tâm sửa chữa để khắc phục. 

 

Thanh Huyền