Arda Güler: Tôi muốn trở thành một huyền thoại của Real Madrid

Real Madrid vừa ký hợp đồng với Arda Güler, tiền vệ cánh 18 tuổi người Thổ Nhĩ Kỳ, người được gọi là 'Messi Thổ Nhĩ Kỳ'.

Arda Guler chuyển đến Real Madrid từ Fenerbahce, Thổ Nhĩ Kỳ với mức phí 22 triệu USD, cùng 11 triệu USD phụ phí tuỳ thành tích. Real sẽ trả CLB Thổ Nhĩ Kỳ 20% phí chuyển nhượng nếu bán Guler trong tương lai.

Güler là một trong những cầu thủ triển vọng được săn đón nhiều nhất hiện nay. Việc ký hợp đồng với Arda Güler được đồn đại là một cuộc cạnh tranh giữa Real Madrid và nhiều đội bóng tên tuổi khác.

Real cuối cùng đã chiến thắng trong cuộc đua với bản hợp đồng 6 năm với Güler, bổ sung tài năng người Thổ Nhĩ Kỳ vào đội hình Real cho mùa giải mới.

Tại buổi ra mắt chính thức, Güler bày tỏ sự phấn khích khi ký hợp đồng với Real Madrid, một trong những CLB có bề dày lịch sử của bóng đá Tây Ban Nha.

“Xin cảm ơn gia đình, những người đã giúp tôi có mặt tại đây ngày hôm nay. Tôi muốn trở thành một huyền thoại của Real Madrid."

Real Madrid
Chơi bóng bằng chân trái đầy kỹ thuật đã khiến Güler được so sánh với Lionel Messi

Trọng tâm thấp, khả năng kiểm soát chặt chẽ và khả năng rê bóng trong không gian hẹp . Vị trí ưa thích của Güler là chơi cánh phải, vị trí này cho phép anh ấy cắt bóng bằng chân trái. Việc chơi bóng bằng chân trái đầy kỹ thuật đã khiến Güler được so sánh với Lionel Messi và người hâm mộ gọi anh là “Messi Thổ Nhĩ Kỳ”.

Güler đã có một mùa giải đột phá tại Fenerbahçe, anh mắt đội hình chính thức của CLB vào năm 2021 khi mới 16 tuổi và gây ấn tượng bằng một pha kiến tạo đẳng cấp.

“Messi Thổ Nhĩ Kỳ” đã ghi tổng cộng sáu bàn sau 35 lần ra sân trong mùa giải 2022/23, giúp Fenerbahçe giành chức vô địch Cúp Süper Lig, Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo thống kê Optatrang web, Güler đã tạo ra 40 cơ hội ghi bàn - cứ sau 23 phút một cơ hội - trong mùa giải trước, đây là kỷ lục trung bình tốt nhất của một cầu thủ trong một mùa giải Süper Lig kể từ 2014/15.

Trên Twitter, Güler đã đăng một thông điệp chia tay đầy xúc động tới Fenerbahçe: “Đã đến lúc nói lời tạm biệt với Fenerbahçe, nơi tôi đã có những ngày đẹp nhất trong đời.

“Tôi sẽ không bao giờ quên lần đầu tiên mặc chiếc áo mang tính biểu tượng mà tôi mơ ước, niềm tự hào khi được mang áo số 10, những người hâm mộ Fenerbahçe tuyệt vời và sự ủng hộ tuyệt vời mà tôi gặp ở mọi nơi tôi đặt chân đến.

“Thật khó để nói lời tạm biệt, nhưng tôi phải đưa ra quyết định này để khiến những người tin tưởng vào tôi thêm tự hào, mang lại hy vọng cho những người sắp bỏ cuộc và để chứng minh rằng giới trẻ Thổ Nhĩ Kỳ có thể đạt được bất cứ điều gì họ muốn. Tôi vô cùng cảm ơn tất cả những người đã giúp tôi trở thành người như ngày hôm nay.

“Fenerbahçe sẽ luôn ở trong trái tim tôi và tôi sẽ luôn nhớ về CLB với những kỷ niệm đẹp vì đã mở ra cánh cửa cho tôi đến với đội tuyển quốc gia và khiến tôi sống trong giấc mơ.”

Güler cũng là một phần của đội tuyển quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ, ra mắt lần đầu tiên khi mới 17 tuổi. Anh ấy đã có 4 lần khoác áo đội tuyển quốc gia và ghi bàn thắng quốc tế đầu tiên cho đội tuyển với một pha cứa lòng tuyệt đẹp vào lưới Xứ Wales ở vòng loại Giải vô địch châu Âu. 

Với bàn thắng này, Güler đã trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử của Thổ Nhĩ Kỳ ghi bàn cho đội tuyển quốc gia khi mới 18 tuổi 114 ngày.

Với việc đầu quân cho Real Madrid, Güler sẽ cạnh tranh vị trí trong đội hình chính của Real cùng với một loạt tài năng khác của Real, bao gồm Vinícius Jr. và Rodrygo và nhóm tiền vệ tài năng đã được Real bổ sung như Jude Bellingham cùng với Toni Kroos, Luka Modrić, Eduardo Camavinga, Federico Valverde và Aurélien Tchouaméni.

“Messi Thổ Nhĩ Kỳ” đầu quân cho Real dường như cũng tạo nên sự phấn khích tràn ngập phòng thay đồ của đội bóng, Vinícius Jr, ngôi sao Real Madrid đã có dòng tweet: “Lại thêm một người chọn điều vĩ đại”

 

Hưng Nguyên