Manchester United sẽ hoàn tất chuyển nhượng Andre Onana trong tuần này

Manchester United sẽ đưa ra lời đề nghị chính thức với Andre Onana thủ môn của Inter Milan sau sự ra đi của David de Gea. Hiện Andre Onana được định giá 51 triệu bảng.

Manchester United được cho là sẽ hoàn tất quá trình chuyển nhượng với thủ môn Inter, Andre Onana bằng hợp đồng trị giá 51 triệu bảng trong tuần này sau khi thủ thành David de Gea chính thức rời câu lạc bộ sau 12 năm.

Huấn luyện viên của United, Erik ten Hag, người đã từng làm việc với thủ môn Inter Milan rất muốn làm việc với cầu thủ 27 tuổi một lần nữa. Trước đây Andre Onana từng là thủ môn cho Ajax khi Erik ten Hag còn cầm quân cho CLB này. Onana là thủ môn có nhiều pha cứu thua nhất Champions League mùa giải 2022/2023.

Manchester United
Andre Onana từng là thủ môn cho Ajax khi Erik ten Hag còn cầm quân cho CLB này

Kể từ khi hết hạn hợp đồng và sang Inter theo dạng tự do, Onana không chơi cho Ajax thêm lần nào nữa. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Hà Lan coi đây là thời điểm hoàn hảo để chấm dứt 12 năm gắn bó của De Gea với Manchester United và thay thế anh bằng thủ thành số một của Inter bởi Onana được đánh giá là một trong những thủ môn chơi chân giỏi nhất bóng đá thế giới hiện nay, yếu tố cơ bản trong việc Ten Hag xây dựng lối chơi cho Manchester trong mùa giải mới.

Manchester United
Onana được đánh giá là một trong những thủ môn chơi chân giỏi nhất bóng đá thế giới hiện nay

Thủ thành người Tây Ban Nha hiện là cầu thủ tự do, đã phá kỷ lục của Manchester United về số lần giữ sạch lưới và 4 lần giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất của câu lạc bộ.

'Đây là thời điểm thích hợp để thực hiện một thử thách mới để thúc đẩy bản thân trở lại trong môi trường mới”. 

‘Tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn và tình yêu trong đối với CLB. Chúng tôi đã gặt hái được nhiều thành công kể từ khi Sir Alex Ferguson đưa tôi đến câu lạc bộ.” Thủ môn 32 tuổi phát biểu trước khi rời Manchester United .

Khi De Gea ra đi, Manchester United đã kích hoạt điều khoản gia hạn 12 tháng với thủ môn kỳ cựu Tom Heaton cho mùa giải mới và xem Tom là sự thay thế số một khi De Gea ra đi.

Manchester United
Thủ thành người Tây Ban Nha hiện là cầu thủ tự do, đã phá kỷ lục của Manchester United về số lần giữ sạch lưới và 4 lần giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất của câu lạc bộ.

Động thái này cùng với hợp đồng sắp tới của Manchester United với Onana có thể khiến Dean Henderson rời Old Trafford sớm. Henderson sẽ không có tương lai ở sân Old Trafford ngay cả khi David de Gea rời đội trong mùa hè này. Theo Manchester Evening News, do mâu thuẫn giữa Henderson và Ten Hag, xuất phát tự sự ngạo mạn về tương lai của bản thân tại Old Trafford, HLV Manchester United sẽ không sử dụng Henderson ở mùa giải 2023/24 ngay cả khi MU không gia hạn hợp đồng với De Gea.

Hợp đồng của Henderson với MU hết hạn vào tháng 6/2025 và "Quỷ đỏ" chắc chắn muốn bán cầu thủ sớm để thu về khoản phí chuyển nhượng cao.

Đây là hợp đồng chuyển nhượng thứ 2 của Manchester United mùa giải 2023/24. Trước đó, Manchester đã chi 55 triệu bảng cho tiền vệ người Anh, Mason Mount vào mùa hè này và vẫn đang gia cố hàng công bằng một tiền đạo. Rasmus Hojlund của Atalanta là mục tiêu theo đuổi số một của họ.

 

Hưng Nguyên