Mason Mount gia nhập Man United với giá 60 triệu bảng

Man United chuẩn bị thực hiện bản hợp đồng đầu tiên trong mùa hè sau khi đồng ý thỏa thuận mua Mason Mount từ Chelsea với giá 60 triệu bảng.

Chelsea hiện rất muốn bán Mount và một thỏa thuận đã được thiết lập sau các cuộc đàm phán với Man United.

Man United đang trả 55 triệu bảng cộng với 5 triệu bảng phụ phí cho tiền vệ Mason Mount, người được Erik ten Hag xác định là mục tiêu Man United chính của CLB trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2023.  Man United được cho là sẽ ký hợp đồng 5 năm với Mason Mount với tùy chọn gia hạn thêm một năm. Ngoài Mason Mount, Man United cũng đang theo đuổi thủ môn của Inter Milan, André Onana, người muốn làm việc cùng với Ten Hag, huấn luyện viên cũ của Onana tại Ajax.

Man United
Mason Mount gia nhập Man United với giá 60 triệu bảng

Trưởng thành từ lò đào tạo của Chelsea. Tiền vệ này có 195 trận ra sân cho Chelsea và ghi 33 bàn, đóng góp 37 kiến tạo. việc Mount rời câu lạc bộ thời thơ ấu là điều không thể tránh khỏi sau khi các cuộc đàm phán về hợp đồng mới với Chelsea đổ vỡ. Cầu thủ 24 tuổi sẽ hết hạn hợp đồng vào năm tới và Mount cũng đã nói rõ không có ý định gia hạn hợp đồng với Stamford Bridge.

Mối quan hệ của Mount với Chelsea đã xấu đi trong 12 tháng qua và Mount hy vọng việc gia nhập Man United sẽ giúp anh ấy tìm lại phong độ sau một năm khó khăn.

Ngoài Man United, Arsenal và Liverpool cũng bày tỏ sự quan tâm đến tuyển thủ Anh, trong khi Thomas Tuchel có ý định đưa anh đến Bayern Munich, nhưng Man United được cho là có động thái quyết liệt nhất. Theo The Guardian, Mount đã đồng ý các điều khoản cá nhân với Man United.

Hiện HLV Ten Hag đang muốn tăng cường hàng tiền vệ cho MU và Mount là mẫu cầu thủ phù hợp cho việc tìm kiếm vì tính linh hoạt và kỹ thuật.

Man United
Mount hưởng mức lương 250.000 bảng/tuần – cao gấp 3 lần so với khi ở Chelsea

Man United bắt đầu cuộc đàm phán với lời đề nghị trị giá 40 triệu bảng, sau đó tăng lên 50 triệu bảng và gửi đề nghị thứ ba trị giá 55 triệu bảng vào tuần trước. Tuy nhiên, giá khởi điểm của Chelsea đưa ra là 70 triệu bảng cộng với các điều khoản bổ sung nhưng họ đã hạ giá yêu cầu xuống còn 65 triệu bảng vào ngày 30/6. Các nguồn tin chính cho rằng MU và Chelsea sẽ đạt được thỏa thuận vào giữa tuần này.

Việc Chelsea quyết định bán một trong những cầu thủ sáng giá nhất của họ sẽ gây ra nhiều tranh luận trong cộng đồng người hâm mộ. Mount, người đã ghi 33 bàn sau 195 lần ra sân. Anh là nhân tố quan trọng giúp "The Blues" vô địch Champions League vào năm 2021, được các CĐV của Stamford Bridge yêu thích và Frank Lampard, một trong những cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử Stamford Bridge, coi anh là đội trưởng tương lai của Chelsea. Nhưng từ khi HLV Thomas Tuchel bị sa thải, phong độ của anh sa sút trầm trọng và thường xuyên phải ngồi dự bị.

Mount đã phải vật lộn với chấn thương ở mùa giải trước và sự không chắc chắn về tương lai đã khiến việc ra đi của Mount đã trở thành hiện thực. Mount hưởng lương khoảng 75.000 bảng/tuần và Chelsea đã đưa ra một số lời đề nghị cho anh ấy, mức cao nhất trị giá khoảng 200.000 bảng/tuần.

Không chỉ khoản phí chuyển nhượng, Man United cũng có sự ưu đãi đáng kể với Mount, khi dành cho anh mức lương 250.000 bảng/tuần – cao gấp 3 lần so với khi ở Chelsea (75.000 bảng/tuần). Bên cạnh đó, có thể là khoản tiền thưởng 50.000 bảng/tuần. Nhờ đó, Mount sẽ nằm trong số những cầu thủ có mức lương cao nhất tại Man United, cao hơn cả Antony (200.000 bảng/tuần) và Bruno Fernandes (240.000 bảng/tuần).

Hiện Chelsea đang trong quá trình thanh lọc đội bóng, họ đã bán Havertz cho Arsenal với giá 65 triệu bảng vào ngày 27/6 vừa qua. Kalidou Koulibaly, Édouard Mendy và N’Golo Kanté đã chuyển đến Ả Rập Saudi, Ruben Loftus-Cheek sẽ gia nhập Milan với giá 15 triệu bảng cộng với các điều khoản bổ sung và Hakim Ziyech sẽ gia nhập Al-Nassr.

Mount ra đi để lại nhiều khoảng trống cho Stamford Bridge. Người hâm mộ sẽ nhớ đến một chuyên gia tận tâm, người đã kiến tạo cho Kai Havertz ghi bàn ấn định chiến thắng trong trận chung kết Champions League với Manchester City vào năm 2021.

Hưng Nguyên