Barcelona xem xét việc ký hợp đồng với Nico Williams

Kỳ chuyển nhượng mùa hè đã đóng cửa trên khắp châu Âu, nhưng vẫn có những động thái đang diễn ra với rất nhiều tin đồn về các giao dịch sắp diễn ra. Tin đồn chuyển nhượng hàng đầu là Barcelona xem xét việc ký hợp đồng với Nico Williams cho năm 2024.

Theo Diario Sport, Barcelona đang quan tâm đến cầu thủ chạy cánh Nico Williams của Athletic Bilbao và sẵn sàng chiêu mộ cầu thủ này.

Câu lạc bộ xứ Catalan đang hướng tới kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2024. Giám đốc bóng đá mới Deco đã có các động thái cho các vụ chuyển nhượng tiềm năng.

Athletic đang tìm cách để đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng với Nico Williams, khi hợp đồng với cầu thủ này sẽ hết hạn vào tháng 6 năm 2024. Hiện tại Barcelona cũng đã có bước đi đầu tiên trong việc đàm phán với người đại diện của Nico Williams, Felix Tainta.

Với việc Barcelona đã có Raphinha, cầu thủ người Brazil, được xem là cầu thủ chạy cánh được đánh giá là “thú vị” vừa mới tốt nghiệp lò đào tạo trẻ của FC Barcelona. Mặc dầu đã có Lamine Yamal ở cánh phải, tuy nhiên Blaugrana đang hướng đến việc gia cố cánh trái và cầu thủ 21 tuổi Nico Williams đã nổi lên như một trong những bản hợp đồng ưu tiên của họ.

Nico Williams
Cầu thủ chạy cánh Nico Williams của Athletic Bilbao là một mục tiêu chuyển nhượng của Barcelona.

Bên cạnh tài năng của Nico Williams mà anh đã thể hiện cho cả Athletic và đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha, Barca còn bị thu hút bởi sự trẻ trung của cầu thủ này và đặc biệt là Barcelona có thể ký hợp đồng miễn phí với Nico Williams vào ngày 30 tháng 6 năm 2024, khi hợp đồng hiện tại của cầu thủ này với Athletic Bilbao kết thúc.

Về phía Nico Williams không từ chối cách tiếp cận của Barcelona và nếu cầu thủ chạy cánh này không ký hợp đồng với Athletic trước ngày 1 tháng 1 thì Blaugrana sẽ có thể tiếp tục đàm phán với cầu thủ chạy cánh này.

Serie A, Primier League, Bundesliga cũng có những động thái chuẩn bị cho mùa chuyển nhượng 2024. Juventus và giám đốc thể thao Cristiano Giuntoli muốn ký hợp đồng với Mattia Zaccagni trong bối cảnh có vấn đề xung quanh việc gia hạn hợp đồng của cầu thủ chạy cánh này với Lazio. Hợp đồng hiện tại của cầu thủ 28 tuổi này có thời hạn đến năm 2025 và Lazio muốn gia hạn ít nhất hai năm, tuy nhiên do vẫn chưa thống nhất được một số điều khoản về tiền lương khiến thỏa thuận bị trì hoãn.

Nico Williams
Hậu vệ của The Blues rơi vào tình trạng lấp lửng sau khi việc chuyển đến Bayern Munich vào ngày cuối cùng không thành công

Bayern Munich đang xem xét lại thương vụ mua trung vệ Trevoh Chalobah của Chelsea vào tháng 1. Huấn luyện viên Thomas Tuchel của Bayern đặc biệt yêu thích cầu thủ 24 tuổi này sau thời gian cầm quân cho đội bóng sân Stamford Bridge. Bayern theo đuổi Trevoh Chalobah trong suốt mùa hè nhưng không thể đạt được thỏa thuận với The Blues, trong khi Chalobah từ chối lựa chọn gia nhập Nottingham Forest. Hiện tại Trevoh Chalobah có thể bị loại khỏi đội hình Chelsea mùa này sau khi thất bại trong vụ chuyển nhượng sang Bayern Munich.
Theo Football Insider, Tottenham Hotspur đang xem xét thực hiện một nỗ lực khác để ký hợp đồng với tiền vệ Conor Gallagher của Chelsea trong kỳ chuyển nhượng tháng 1 sau khi nhận thấy mối quan tâm mùa hè của không đạt được thỏa thuận. Spurs là để ý đến cầu thủ 23 tuổi này từ lâu và The Blues có thể sẵn sàng để Gallagher ra đi nếu có lời đề nghị phù hợp.

Istanbul Basaksehir bận rộn chiêu mộ những bản hợp đồng cho mượn vào ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng Thổ Nhĩ Kỳ. Xác nhận trên các kênh chính thức của câu lạc bộ, Super Lig Thổ Nhĩ Kỳ đã ký hợp đồng với tiền đạo Emmanuel Dennis của Nottingham Forest và hậu vệ phải Léo Dubois của Galatasaray dưới dạng cho mượn cho thời gian còn lại của mùa giải 2023/24.

Adama Demirspor cũng đã có những động thái vào ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng của Thổ Nhĩ Kỳ, đặc biệt là việc xác nhận thông qua các kênh chính thức của câu lạc bộ rằng họ đã ký hợp đồng với Mario Balotelli, cầu thủ đang chơi cho Sion. Việc bổ sung Edouard Michut theo dạng cho mượn từ Paris Saint-Germain là một trong những thương vụ muộn màng khác của họ.

Hưng Nguyên