Bất động sản An Gia (AGG): Dự án trọng điểm The Gió Riverside sẵn sàng triển khai trong năm nay

Tập đoàn Bất động sản An Gia (mã cổ phiếu AGG) cho biết, dự án trọng điểm The Gió Riverside với quy mô 3.000 căn hộ đã cơ bản hoàn thiện các thủ tục pháp lý.
Dự án Bất động sản An Gia
Sản phẩm tại Dự án The Gió Riverside của Bất động sản An Gia sẽ được phát triển theo hướng "vừa túi tiền", đáp ứng nhu cầu ở thực.

Theo chia sẻ mới đây của ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Bất động sản An Gia (mã cổ phiếu AGG - sàn HoSE), dự án Khu dân cư Ngãi Thắng (tên thương mại The Gió Riverside) tại phường Bình Thắng, TP.Dĩ An (Bình Dương) đã cơ bản hoàn thiện các thủ tục pháp lý và hướng tới sớm hoàn tất các thủ tục còn lại để sẵn sàng triển khai dự án trong năm nay.

Theo quy hoạch, Dự án The Gió Riverside nằm ven sông Đông Sài Gòn, có 2 khối công trình chung cư cao 40 tầng nổi, 3 tầng hầm với khoảng 3.000 sản phẩm, mật độ xây dựng ở mức 30,73%.

UBND tỉnh Bình Dương đã có quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất với hơn 0,27 ha tại phường Bình Thắng, TP.Dĩ An để thực hiện dự án trên. Trong đó, phần diện tích gần 0,19 ha được giao có thu tiền sử dụng đất để sử dụng vào mục đích đất ở tại đô thị, phần 0,8 ha còn lại được giao thuê đất thu tiền một lần để sử dụng vào mục đích đất xây dựng cơ sở giáo dục và đào tạo.

Đồng thời, các cơ quan nhà nước có thẩm quyền cũng đã phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 của dự án.

UBND TP.Dĩ An đánh giá dự án có vị trí điểm nhấn đô thị của thành phố nói chung và của phường Bình Thắng nói riêng, phù hợp với quá trình Dĩ An nâng cấp lên đô thị loại 2 trực thuộc tỉnh Bình Dương.

Ban lãnh đạo Bất động sản An Gia cho biết, các sản phẩm tại Dự án The Gió Riverside sẽ được phát triển theo hướng “vừa túi tiền” và khu dân cư sẽ có đầy đủ hạ tầng, tiện ích như khuôn viên cây xanh, trường học… hướng đến đáp ứng nhu cầu ở thực của người mua tại TP.Hồ Chí Minh và khu vực giáp ranh như Bình Dương và Đồng Nai.

“Công ty vẫn kiên định với phân khúc bất động sản tầm trung. Đây là phân khúc luôn có tỷ lệ hấp thụ tốt bất chấp các biến động của thị trường. Công ty sẽ có những phân tích kỹ càng về khu đất, để làm sao khi đưa ra thị trường, giá thành sản phẩm phù hợp với túi tiền của đa số người mua”, đại diện Bất động sản An Gia nói.

Giá cổ phiếu AGG Bất động sản An Gia
Diễn biến giá và khối lượng giao dịch cổ phiếu AGG của Bất động sản An Gia kể từ đầu năm 2023 đến nay. (Nguồn: TradingView)

Xem thêm: "Tập đoàn Đất Xanh (DXG): Sẽ đẩy mạnh M&A, “săn” quỹ đất đẹp trong năm nay" trên Tạp chí Công Thương tại đây.

Hiện một số tổ chức tài chính đánh giá, Dự án The Gió Riverside sẽ có khả năng hấp thụ tốt nhờ việc nằm liền kề trục Xa lộ Hà Nội và kết nối tốt với các tuyến giao thông huyết mạch như Quốc lộ 1A, Vành Đai 3, tuyến Metro số 1, Bến xe Miền Đông, Metro Suối Tiên - Biên Hòa…

Đồng thời, xung quanh dự án này tập hợp nhiều công trình tiện ích ngoại khu như Trung tâm hành chính Đồng Nai, Làng Đại học Thủ Đức, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, Bến xe Miền Đông mới, Khu công nghiệp Biên Hòa, Khu công nghiệp Amata,…

Thị trường căn hộ TP.Hồ Chí Minh và vùng phụ cận đang ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực. Tuy nhiên, nguồn cung ra thị trường vẫn trong tình trạng “lệch pha” khi số lượng căn hộ cao cấp chiếm lĩnh rổ hàng, còn số lượng căn hộ vừa túi tiền chỉ ở mức thấp. Điều này đang khiến mặt bằng giá chung cư tầm trung bị đẩy lên cao.

Đại diện Bất động sản An Gia  cũng nhận định, xu hướng tăng giá của chung cư, đặc biệt là các dự án trong phân khúc tầm trung, sẽ còn tiếp tục diễn ra trong thời gian tới. Không chỉ đơn giản vì quỹ đất hạn chế, các chi phí phát triển dự án leo thang mà còn do nhu cầu với loại hình căn hộ, đặc biệt tại TP.Hồ Chí Minh chỉ tăng không giảm.

Duy Quang