“Big Six” lo ngại Kylian Mbappe gây ra khủng hoảng tiền lương tại Premier League

Các ông chủ Premier League đang hết sức lo ngại về về tin đồn đề nghị chuyển nhượng Kylian Mbappe với mức giá 259 triệu bảng từ Al-Hilal sẽ gây ra khủng hoảng tiền lương giải ngoại hạng Anh.

'Big Six', nhóm các đội bóng hàng đầu của xứ sương mù (gồm Arsenal, Chelsea, Liverpool, Manchester City, Man United, Tottenham Hotspur) đang lo lắng sau khi có tin đồn về việc ngôi sao PSG, Kylian Mbappe sẽ ký hợp đồng trị giá 259 triệu bảng với Al-Hilal đội bóng thuộc giải Saudi Pro League - Vô địch Quốc gia Ả Rập Saudi (SPL)

Các nhà điều hành tại 'Big Six' nhận định, với mức lương được đồn đoán là hơn 3 triệu bảng mỗi tuần, Kylian Mbappe sẽ là 'kẻ gây rối' và dẫn đến việc các ngôi sao của họ đe dọa sẽ nối gót anh đến Ả Rập Saudi trừ khi họ được đáp ứng mức lương lớn hơn hiện tại.

Hiện, mức lương mặt bằng tại giải Vô địch Quốc gia Ả Rập Saudi thấp hơn mức lương ở Premier League. Erling Haaland là cầu thủ có thu nhập cao nhất Ngoại hạng Anh. Anh nhận mức lương gần 900.000 bảng mỗi tuần tại Manchester City, đội bóng vừa giành cú ăn ba lịch sử.

Kylian Mbappe
Ngôi sao của PSG được Al Hilal đề nghị mức lương 3 triệu bảng một tuần 

Tuy nhiên, nếu tin đồn Kylian Mbappe chuyển tới Saudi Professional League là sự thật, các quan chức Premier League tin rằng đó sẽ là một yếu tố thay đổi cuộc chơi.

'Cho đến nay, hầu hết các cầu thủ đến Ả Rập Saudi thi đấu đã gần đạt được thỏa thuận cuối cùng của họ. Nhưng nếu Kylian Mbappe, một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới ra đi trong những năm tháng đỉnh cao của sự nghiệp, thì sẽ không có gì ngạc nhiên nếu những cầu thủ hàng đầu nhìn vào anh ấy và nói rằng họ cũng sẽ ra đi trừ khi họ có được trả số tiền tương tự – hoặc ít nhất phải tăng lương – để ở lại” - Một quan chức Big Six giải thích về sự lo ngại của họ.

Hiện tại, thông tin đó chưa tác động đến Premier League, nhưng khi Premier League bắt đầu cạn kiệt những tài năng giỏi nhất, thì thái độ của các ngôi sao đó sẽ nhanh chóng thay đổi.

Theo thông tin bên lề, Paris Saint-Germain đã cho phép Kylian Mbappe trao đổi với Al Hilal.

Tuy nhiên, một số nguồn tin từ Paris cho rằng, mặc cho lời đề nghị hấp dẫn từ Al Hilal, Kylian Mbappe đang sẵn sàng đầu quân cho Real Madrid, đội bóng ưa thích của anh.

 

Hưng Nguyên