Không thể để Kylian Mbappé ra đi theo dạng tự do

“Nếu Kylian Mbappé muốn ở lại, chúng tôi cũng muốn anh ấy ở lại. Tuy nhiên, cậy ấy cần ký một hợp đồng mới. Chúng tôi không thể để cầu thủ hay nhất thế giới ra đi theo dạng tự do”.

Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi của PSG khẳng định về tương lai của ngôi sao tấn công Kylian Mbappé trong ngày ra mắt chính thức tân HLV trưởng, Luis Enrique của PSG ngày 5/7.

Khi được hỏi liệu có thể đảm bảo Kylian Mbappé ở lại mùa giải tới hay không, tân HLV trưởng PSG, Luis Enrique nói trong ngày ra mắt CLB: “Đó là bí mật nghề nghiệp và tôi không thể cung cấp bất kỳ thông tin cập nhật nào, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng có đội hình tốt nhất có thể. Hợp đồng của Kylian Mbappé và CLB đang có hiệu lực, và chúng ta sẽ không biết chuyện gì đang xảy ra đằng sau hậu trường vì mọi thứ luôn thay đổi. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ có một đội hình mạnh, tôi chắc chắn về điều đó.”

Enrique, cựu huấn luyện viên của Barcelona và đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha, đã ký hợp đồng hai năm với câu lạc bộ Pháp và đã nhiều lần được các thành viên của giới truyền thông hỏi về khả năng Kylian Mbappé ra đi vào mùa hè này.

Dù công khai tuyên bố muốn ở lại Paris trong mùa giải 2023/24, cầu thủ 24 tuổi được cho là không hài lòng ở thủ đô nước Pháp và theo nhiều nguồn tin vào tháng trước, Kylian Mbappé đã thông báo với PSG rằng anh sẽ không gia hạn hợp đồng, khiến câu lạc bộ phải đưa ra quyết định, bán cầu thủ ngôi sao của họ vào mùa hè này hoặc để anh ta ra đi tự do vào năm 2024.

Kylian Mbappé
PSG sẽ cầu thủ ngôi sao của họ vào mùa hè này hoặc để anh ta ra đi tự do vào năm 2024.

Tuy nhiên, Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi của PSG khẳng định, nếu Kylian Mbappé muốn ở lại, chúng tôi muốn anh ấy ở lại. Nhưng cậu ấy cần ký một hợp đồng mới.

“Chúng tôi không thể để cầu thủ hay nhất thế giới lúc này ra đi theo dạng tự do. Đó là điều không thể. Đây là một câu lạc bộ của Pháp, và như anh ấy đã nói, anh ấy không có ý định ra đi tự do. Nếu ai đó đã thay đổi ý định, đó không phải là lỗi của chúng tôi. Tương lai của Mbappé sẽ là một trong những dấu hỏi lớn nhất đối với sự khởi đầu của Enrique với tư cách là huấn luyện viên PSG sau khi gia nhập vào ngày 5/7. Thị trường và bóng đá đang thay đổi liên tục, nhưng chúng tôi chắc chắn sẽ có một đội hình tuyệt vời, một đội bóng tuyệt vời và người hâm mộ sẽ tự hào”. HLV người Tây Ban Nha nói.

Enrique đã giành được chức vô địch Champions League, hai chức vô địch giải VĐQG Tây Ban Nha và ba cúp quốc gia Tây Ban Nha trong thời gian làm huấn luyện viên Barcelona.

Nhà cầm quân 53 tuổi đã dẫn dắt Tây Ban Nha trong hai nhiệm kỳ, thành tích nổi bật nhất là đưa tuyển Tây Ban Nha vào bán kết Euro 2020 và trận chung kết UEFA Nations League năm 2021. Ông cũng từng dẫn dắt câu lạc bộ Roma của Ý và Celta Vigo của Tây Ban Nha.

Trước khi làm huấn luyện viên, Enrique là cầu thủ có sự nghiệp thành công với những danh hiệu đầy ắp ở cả Real Madrid và Barça.

Trong thời gian ở cả hai câu lạc bộ, Enrique đã giành được tổng cộng ba chức vô địch quốc gia và ba cúp quốc nội. Thường xuyên khoác áo đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha trong thời gian còn là cầu thủ với 62 lần khoác áo La Roja.

Enrique thay thế Christophe Galtier, người đã rời khỏi vị trí huấn luyện viên trưởng PSG trước đó vào ngày 5/7.

Trong mùa giải duy nhất cầm quân, Galtier đã giúp PSG giành chức vô địch Giải VĐQG Pháp, trở thành câu lạc bộ thành công nhất trong lịch sử giải vô địch Pháp với 11 Cúp Ligue.

Tuy nhiên, bất chấp sở hữu đội hình toàn sao, PSG một lần nữa phải chịu thất bại ê chề tại Champions League 2022/2023 ở vòng loại trực tiếp, khi để thua Bayern Munich.

Đầu tháng 7, các công tố viên Pháp thông báo rằng Galtier sẽ hầu tòa ở Nice, Pháp, về các cáo buộc quấy rối tâm lý và phân biệt chủng tộc.

Văn phòng công tố NICE đã mở một cuộc điều tra sơ bộ về Galtier và con trai ông, John Valovic, sau khi báo chí đưa tin vào tháng 4 rằng Galtier bị cáo buộc đã đưa ra tuyên bố rằng có quá nhiều cầu thủ Da đen và Hồi giáo trong đội.

Hưng Nguyên