Kylian Mbappe ngồi ngoài cả mùa giải để chuyển đến Real Madrid

Tương lai của Kylian Mbappe dường như đã được định đoạt. Ngôi sao tuyển Pháp có thể ngồi ngoài bộ mùa giải 2023/2024 trước khi bị Paris Saint-Germain (PSG) rao bán.

Một trong những thông tin được nhiều người quan tâm trong mùa chuyển nhượng này là câu chuyện về tương lai của Kylian Mbappe.

Kylian Mbappe được cho là sẽ phải ngồi ngoài sân trong toàn bộ mùa giải Ligue 1 2023/2024 để chờ đợi thời điểm kết thúc hợp đồng với PSG. Động thái đầu tiên của PSG là loại Kylian Mbappe khỏi đội hình khi đội bóng du đấu trước mùa giải ở Nhật Bản và Hàn Quốc.

Kylian Mbappe
Hiện Kylian Mbappe đang là mục tiêu theo đuổi của Real Madrid

Hợp đồng giữa PSG với Kylian Mbappe sẽ hết hạn mùa hè tới và đến nay giữa hai bên vẫn chưa thống nhất được tương lai của ngôi sao đội tuyển Pháp.

Hiện Kylian Mbappe đang là mục tiêu theo đuổi của Real Madrid khi Kylian Mbappe trở thành cầu thủ tự do vào mùa hè 2024.

Tiền đạo người Pháp hiện đang có hợp đồng với đương kim vô địch Ligue 1 cho đến mùa hè năm 2024 - nhưng Kylian Mbappe đã từ chối ký gia hạn hợp đồng với gã khổng lồ của bóng đá Pháp và cũng không giấu diếm việc muốn khoác áo cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, Real Madrid.

Theo Sky Sports cầu thủ 24 tuổi này sẽ sẵn sàng ngồi ngoài cả mùa giải nếu cần thiết để Real Madrid có thể chiêu mộ anh vào năm tới mà không phải trả phí chuyển nhượng.

Việc này khiến Chủ tịch PSG nhất quyết đòi bán chân sút số 1 của PSG nếu anh không đồng ý gia hạn hợp đồng với đương kim vô địch Ligue 1.

PSG đã phải trả cho Monaco 155 triệu bảng để chiêu mộ Mbappe vào năm 2017. Đầu tuần này, thông tin từ The Athletic cho rằng PSG sẽ quan tâm tới những lời đề nghị thấp hơn đáng kể so với 155 triệu bảng để chân sút người Pháp ra đi, trước khi hợp đồng hết hiệu lực vào mùa hè tới.

Mbappe được cho là quan tâm tới Real Madrid từ trước, nhưng đã chọn ký hợp đồng mới trị giá 650.000 bảng mỗi tuần với PSG thay vì gia nhập đội bóng Tây Ban Nha vào mùa hè năm ngoái.

Tuy nhiên, sau khi hợp đồng mới được ký kết, mối quan hệ giữa Mbappe với CLB đã trở nên xấu đi khi cầu thủ người Pháp lên tiếng chống lại hệ thống phân cấp của CLB và đe dọa sẽ ra đi tự do khi hết hạn hợp đồng.

Chủ tịch PSG, ông Nasser Al-Khelaifi khẳng định sẽ không để Mbappe ra đi tự do. “PSG luôn muốn anh ấy ở lại, và nếu anh ấy không muốn tiếp tục với CLB anh ấy không thể ra đi tự do. Có một thỏa thuận và anh ấy đã thảo luận về nó trong một cuộc phỏng vấn. Và tôi thực sự sốc khi biết anh quyết định ra đi theo dạng tự do”.

"Anh ấy sẽ tự quyết định vào tuần tới, hoặc nhiều nhất là trong hai tuần tới. Và nếu anh ấy không muốn ký hợp đồng mới, cánh cửa vẫn mở. Không chỉ Mbappe mà với bất kỳ ai khác. Không ai vĩ đại hơn câu lạc bộ, không cầu thủ nào, kể cả tôi, là chủ tịch".

PSG bắt đầy mùa giải mới vào tháng 8 với trận đấu trên sân nhà với Lorient.

 

Hưng Nguyên