David Beckham: Lionel Messi sẽ truyền cảm hứng cho thế hệ cầu thủ bóng đá ở Mỹ

"Lionel Messi không đến đây để nghỉ lễ. Anh ấy không đến đây để làm bất cứ điều gì khác ngoài việc giành chiến thắng và truyền cảm hứng cho thế hệ cầu thủ bóng đá tiếp theo tại đất nước này' Cựu danh thủ Anh, David Beckham trả lời phỏng vấn hãng tin CNN

Chia sẻ về hợp đồng mới với siêu sao bóng đá Argentina, Lionel Messi, đồng sở hữu của Inter Miami, cựu danh thủ David Beckham tiết lộ rằng CLB đã tìm mọi cách để đưa Lionel Messi về Inter Miami từ năm 2019.

Việc cầu thủ người Argentina chuyển đến Inter Miami là một trong những chủ đề nóng nhất trong suốt kỳ chuyển nhượng mùa hè của làng bóng đá thế giới. Ngày 15/7 vừa qua, Messi, người từng bảy lần giành Quả bóng vàng đã chính thức ký hợp đồng với câu lạc bộ Inter Miami. Nhà vô địch World Cup 2022 có bản hợp đồng với câu lạc bộ cho đến khi kết thúc mùa giải MLS 2025.

Lionel Messi
Khán đài Inter Miami đầy ắp khán giả trong ngày Lionel Messi ra mắt CLB

“Giấc mơ của chúng tôi là luôn mang về những cầu thủ vĩ đại nhất. Với tư cách là đồng sở hữu, tôi nghĩ bất kỳ chủ sở hữu của một đội bóng nào cũng đều mong muốn mang về những cầu thủ giỏi nhất”.

“Khoảnh khắc Lionel Messi thông báo anh ấy sẽ đến Miami, đó là một khoảnh khắc xúc động” huyền thoại bóng đá Anh Beckham cho biết trong một cuộc phỏng vấn với CNN en Español hôm 19/7.

“Chúng tôi đã đề cập đến việc đưa Lionel Messi về CLB nhưng lúc đó Lionel Messi đang còn trong hợp đồng cho một đội bóng khác, vì vậy, một lần nữa, chúng tôi phải kiên nhẫn. Nhưng tôi nghĩ cuối cùng thì sự kiên nhẫn đã được đền đáp.”

Lionel Messi
Lionel Messi sẽ truyền cảm hứng cho thế hệ cầu thủ bóng đá tiếp theo tại Mỹ

Cựu ngôi sao của Real Madrid và Manchester United, Beckham nói rằng điều quan trọng là chúng tôi phải mang một cầu thủ có “giá trị, đạo đức” đến câu lạc bộ.

“Chúng ta đã thấy Lionel Messi ở Miami. Lionel Messi đi ra ngoài ăn tối. Lionel Messi tự đi mua hàng tạp hóa với cả gia đình. Đó là lý do tại sao mọi người yêu anh ấy. Và đó là những giá trị đại diện cho câu lạc bộ của chúng tôi.”

“Trên tất cả chúng ta đều biết Leo sẽ làm gì trên sân. Nhưng ngoài sân cỏ, anh ấy sẽ đại diện cho câu lạc bộ của chúng tôi, và đó là điều chúng tôi luôn mơ ước.”

Beckham nhận định: “Khi bạn thấy một cầu thủ đã làm tất cả những gì anh ấy có trong trận đấu và anh ấy vẫn tiếp tục khao khát, anh ấy sẽ tiếp tục muốn giành chiến thắng. Anh ấy đang ở giai đoạn cuối của sự nghiệp và anh ấy đã đưa ra quyết định đến MLS, đến Mỹ, đến Inter Miami để giành chiến thắng. Anh ấy không đến đây để nghỉ lễ. Anh ấy không đến đây để làm bất cứ điều gì khác ngoài việc giành chiến thắng và truyền cảm hứng cho thế hệ cầu thủ bóng đá tiếp theo tại đất nước này.”

Cầu thủ 36 tuổi Lione Messi dự kiến ra mắt Inter Miami vào ngày 21 tháng 7 trước đội bóng của LIGA MX Cruz Azul trong trận mở màn Leagues Cup.

Hưng Nguyên