Camimex Group: Sắp chào bán 300 tỷ trái phiếu, đặt mục tiêu xuất khẩu 10.000 tấn tôm năm nay

Công ty Cổ phần Camimex Group vừa công bố nghị quyết phê duyệt việc đăng ký chào bán lô trái phiếu trị giá 300 tỷ đồng, có kỳ hạn 36 tháng, có tài sản đảm bảo.
Xuất khẩu tôm Camimex Group
Bên cạnh mảng chế biến tôm sinh thái, Camimex Group đang mở rộng kinh doanh sang lĩnh vực nuôi trồng và chế biến cá với thương vụ mua thêm 700.000 cổ phiếu của Thuỷ sản Năm Căn vào tháng 5 vừa qua.

Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Camimex Group (mã cổ phiếu: CMX – sàn: HoSE) vừa công bố nghị quyết phê duyệt các tài liệu của bộ hồ sơ đăng lý chào bán lô Trái phiếu CMXH2326001 ra công chúng.

Theo đó, lô trái phiếu này có tổng giá trị huy động là 300 tỷ đồng, có kỳ hạn 36 tháng, là loại trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, có tài sản đảm bảo. Hiện Camimex Group chưa công bố thêm các thông tin liên quan đến việc chào bán lô trái phiếu này.

Camimex Group hiện là một trong những đơn vị sản xuất tôm hữu cơ sớm nhất trên thế giới và là nhà sản xuất Việt Nam duy nhất hiện đạt tiêu chuẩn hữu cơ trên toàn bộ chuỗi cung ứng (từ con giống đến bàn ăn) Naturland, EU Organic và BIO SUISSE.

Hiện tại, Camimex Group còn lưu hành một lô trái phiếu (mã CMXH2123001), phát hành vào tháng 10/2021, đáo hạn vào ngày 22/10/2023 (tương ứng kỳ hạn 2 năm). Lô trái phiếu này cũng là trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, có tài sản đảm bảo là 15 triệu cổ phiếu CMX của Camimex Group. Toàn bộ lô trái phiếu được phát hành cho nhà đầu tư tổ chức nước ngoài, là 3 quỹ thuộc ASAM Vietnam.

Lô trái phiếu này được phát hành theo hình thức ghi sổ, áp dụng lãi suất cố định 11,5%/năm, thanh toán lãi định kỳ 3 tháng/lần. Toàn bộ số tiền huy động được Camimex Group sử dụng để mua nguyên vật liệu, mở rộng sản xuất và bổ sung vốn lưu động.

Trong quý 1/2023, Camimex Group ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt hơn 242 tỷ đồng và lãi ròng đạt 23 tỷ đồng, lần lượt giảm 48% và giảm 8% so với cùng kỳ năm trước. Như vậy, nếu so với kế hoạch kinh doanh đã đề ra, kết thúc 3 tháng đầu năm, công ty đã hoàn thành 8% mục tiêu doanh thu và 22% mục tiêu lợi nhuận cả năm.

Giá cổ phiếu CMX của Camimex Group
Diễn biến giá và khối lượng giao dịch cổ phiếu CMX của Camimex Group từ đầu năm 2023 đến nay. (Nguồn: TradingView)

Xem thêm bài viết: "Thuỷ sản Nam Việt (ANV): Xuất khẩu cá tra có thể khó khăn đến hết quý 3/2023" trên Tạp chí Công Thương tại đây.

Trong năm nay, Camimex Group đặt mục tiêu xuất khẩu 10.000 tấn thành phẩm với tổng kim ngạch xuất khẩu ở mức 100 triệu USD trong năm nay, tăng gần 13% về lượng và tăng 29% về kim ngạch so với mức thực hiện trong năm 2022. Thị trường xuất khẩu lớn nhất hiện nay của công ty là các quốc gia thuộc Liên minh châu Âu (EU) như Thuỵ Sĩ, Đức, Hà Lan…

Đồng thời, công ty này cho biết sẽ mở rộng vùng nuôi tôm sinh thái lên mức 20.000 ha; tập trung đầu tư nuôi tôm công nghệ cao, từng bước tự chủ một phần nguyên liệu cho sản xuất kinh doanh, phấn đấu tới năm 2025 tự chủ 20 – 30% nguyên liệu tôm Vannamei đầu vào.

Ngoài ra, Camimex Group đang có động thái mở rộng hoạt động kinh doanh sang mảng chế biến cá và đầu tư nuôi cá với việc nâng tỷ lệ sở hữu lên mức 24,5% tại Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Thuỷ sản Năm Căn (mã chứng khoán: SNC – sàn: UPCoM) hồi đầu tháng 5 vừa qua.

Trên thị trương chứng khoán, kết thúc phiên giao dịch ngày 11/7, giá cổ phiếu CMX của Camimex Group đạt 10.450 đồng/cổ phiếu; tăng hơn 28% so với thời điểm đầu năm nay.

Duy Quang