Cổ phiếu NVL bật tăng ấn tượng khi dự án Aqua City của Novaland được chấp thuận đưa vào kinh doanh một phần

Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai vừa có công văn cho phép Tập đoàn Novaland được đưa vào kinh doanh một phần dự án Aqua City - dự án mang tính sống còn đối với tập đoàn bất động sản này.

Một phần dự án Aqua City được cấp phép đưa vào kinh doanh

Dự án Aqua City Tập đoàn Novaland
Dự án Aqua City là một trong các dự án được đánh giá mang yêu tố sống còn đối với Tập đoàn Novaland (mã cổ phiếu NVL - sàn HoSE)

Ngày 3/8, Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai đã có công văn số 2797 về việc cho phép các bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh đối với các căn nhà ở thấp tầng thuộc phân khu I và V dự án Aqua City (tỉnh Đồng Nai) do Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc Nova (Tập đoàn Novaland, mã cổ phiếu NVL – sàn HoSE) phát triển và kinh doanh.

Dự án Aqua City là một trong các dự án được đánh giá mang yếu tố sống còn đối với Tập đoàn Novaland. Tập đoàn Novaland cho biết việc Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai cho phép bắt đầu được kinh doanh một phần dự án Aqua City là tín hiệu tích cực khi các vướng mắc dần được tháo gỡ, là tiền đề để dự án tiếp tục hoàn tất các thủ tục pháp lý liên quan cho khách hàng.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Đồng Nai cũng cho biết đang tích cực thực hiện các công việc liên quan đến điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung TP. Biên Hòa và việc bố trí nhà ở xã hội tại các dự án theo ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại Văn bản số 3967 ngày 31/5/2023 của Văn phòng Chính phủ.

Riêng đối với Tập đoàn Novaland, UBND tỉnh Đồng Nai cho phép tập đoàn này được lập và trình thẩm định điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500 song song với việc thực hiện phê duyệt đồ án quy hoạch phân khu C4; tiếp tục triển khai đầu tư xây dựng, bán hàng đối với các hạng mục phù hợp với quy hoạch chi tiết được phê duyệt để thực hiện cam kết với khách hàng, có nguồn tiền để tiếp tục đầu tư dự án, từng bước tháo gỡ khó khăn.

Xem thêm: "Vì sao giá gạo xuất khẩu lên cao kỷ lục, lợi nhuận của Gạo Trung An (TAR) vẫn giảm 99%?" trên Tạp chí Công Thương tại đây.

Sẽ có lãi từ quý 3/2023, cổ phiếu NVL duy trì đà tăng ấn tượng

Giá cổ phiếu NVL tập đoàn Novaland
Khối lượng giao dịch và xu hướng giá cổ phiếu NVL của Tập đoàn Novaland từ đầu năm 2023 đến nay. (Nguồn: TradingView)

Cũng trong cùng ngày, phát biểu tại Hội nghị đánh giá tình hình, tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, ông Bùi Thành Nhơn - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Novaland cho biết, với sự đồng thuận, chỉ đạo sát sao từ Chính phủ đến lãnh đạo các tỉnh, những khó khăn đang được tháo gỡ và là tiền đề quan trọng để doanh nghiệp tiếp tục thực hiện các thủ tục liên quan nhằm triển khai dự án và sớm hoàn thành đưa vào hoạt động, góp phần hồi phục kinh doanh của doanh nghiệp và khôi phục thị trường bất động sản.

Vị Chủ tịch Tập đoàn Novaland cũng nhấn mạnh, tính đến thời điểm hiện nay, các dự án của Tập đoàn Novaland căn bản đã có hướng giải quyết cụ thể và đang trong tiến trình tháo gỡ. Các dự án tại Bà Rịa Vũng Tàu hầu hết đã được lãnh đạo tỉnh phê duyệt giải quyết. Các dự án tại TP.Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Thuận đã được Tổ Công tác và các bộ ban ngành tận tình hướng dẫn và địa phương đang tập trung tháo gỡ.

Cùng với các tín hiệu tích cực về hoạt động kinh doanh, trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu NVL của Tập đoàn Novaland đang duy trì đà tăng ấn tượng. Chỉ trong vòng 10 phiên giao dịch trở lại đây, bất chấp phiên điều chỉnh giảm chung của thị trường vào ngày 1/8, cổ phiếu NVL vẫn có mức tăng lên đến hơn 26% với thanh khoản tăng đáng kể so với thông thường.

Nếu so với mức đáy lịch sử hồi tháng 3/2023, cổ phiếu NVL đã phục hồi đến 83%.

Xét về tình hình kinh doanh, tính chung 6 tháng đầu năm nay, Tập đoàn Novaland ghi nhận lỗ 611 tỷ đồng, thấp hơn rất nhiều so với mức lãi 1.818 tỷ đồng của nửa đầu năm 2022. Ban lãnh đạo Tập đoàn Novaland cho biết hoạt động kinh doanh suy giảm chủ yếu do tình hình khó khăn chung của thị trường bất động sản.

Tập đoàn Novaland hiện đưa ra kế hoạch kinh doanh 6 tháng cuối năm với lãi ròng trong quý 3 và quý 4/2023 lần lượt là 310 tỷ đồng và 515 tỷ đồng.

Duy Quang