Công nghệ giúp kết nối các doanh nghiệp ngành IT cùng phát triển

Tại hội thảo công nghệ thông tin quốc tế Vượt gian khó đón tương lai diễn ra mới đây tại Hà Nội, các chuyên gia bàn luận những ý kiến, giải pháp để các doanh nghiệp ngành IT cùng phát triển.

Công ty cổ phần HĐB Hà Nội vừa cùng các hãng trình chiếu và âm thanh quốc tế tổ chức buổi hội thảo công nghệ thông tin quốc tế "Vượt gian khó đón tương lai" để giúp các doanh nghiệp vượt qua khó khăn.

ba do huong ly
Doanh nhân Đỗ Hương Ly - Quyền Chủ tịch điều hành Tổ chức nữ lãnh đạo toàn cầu Happy Women Leader Network trong vai trò Giám đốc dự án VietNam Information Technology Conference 2023 phát biểu tại diễn đàn

Tổng giám đốc HĐB Hà Nội - bà Nguyễn Thị Thu Khoa - chia sẻ: "Kinh tế đang rất khó khăn, toàn cầu và ở tất cả các ngành hàng. Các dự án chậm, phân phối rất ít, tính cạnh tranh cao… Để duy trì, doanh nghiệp gặp rất nhiều thách thức". Chương trình hôm nay là kết nối ngành IT truyền thống cũng như kết nối các ngành giao thương với nhau. Ngành xây dựng, ngành ngân hàng, ngành giáo dục… đều liên quan tới IT. Những thiết bị máy móc hiện đại sẽ giúp chúng ta gắn kết…" .

ba nguyen thi thu khoa
Tổng giám đốc HĐB Hà Nội Nguyễn Thị Thu Khoa phát biểu tại diễn đàn.

Ông Nguyễn Tuấn Minh - Chủ tịch hiệp hội máy văn phòng Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng quản trị tập đoàn VPS, bày tỏ: "Ai cũng nói rằng chúng ta phải chuyển đổi số nhưng chuyển đổi như thế nào? Ở góc độ của tôi, tôi cho rằng: tất cả chúng ta đều phải thay đổi, cần phải liên kết lại mới phát triển được".

Ông Lê Anh Minh - nhà nghiên cứu độc lập, Chuyên gia chiến lược, Chủ tịch Hệ sinh thái doanh nghiệp phát triển bền vững, nhận định IT là một trong những lĩnh vực rất cần thiết, thúc đẩy kinh tế phát triển bền vững.

ong hoang trung kien
Ông Hoàng Kiên Trung Chủ tịch HĐB Hà Nội tặng hoa các diễn giả tham gia Toạ đàm.

"IT là lĩnh vực rất rộng, liên quan tới các ngành nghề trong cuộc sống, giáo dục, công nghệ, hoạt động sản xuất… Làm sao để hợp tác, tôi muốn nhấn mạnh 3 yếu tố: Chúng ta không nói không, dám đặt mục tiêu, dám hành động".

Bà Bùi Thanh Hương - Chủ tịch sáng tập và điều hành tổ chức nữ lãnh đạo toàn cầu Happy Women Leader Network bày tỏ: "Tôi quan niệm rất đơn giản. Riêng rẽ thì chúng ta chỉ là một giọt nước nhưng mà hợp nhau lại thì chúng ta sẽ là một đại thương. Đương nhiên thời kỳ nào chúng ta cũng đều phải kết nối nhưng kết nối như thế nào trong thời đại này thì công nghệ sẽ giúp cho chúng ta gần nhau hơn và cụ thể là xúc tiến thương mại. Là Chủ tịch của cộng đồng phụ nữ với 10.000 thành viên thì chúng tôi luôn coi trọng việc kết nối, liên kết kinh tế đa ngành để cùng nhau phát triển".

Nghiêm Lan