Cristiano Ronaldo là có thu nhập cao nhất thế giới năm 2023

Theo danh sách Forbes vừa công bố, Cristiano Ronaldo đã trở thành cầu thủ có thu nhập cao nhất thế giới năm 2023, Lionel Messi xếp thứ hai, Mbappe đứng thứ ba.

phạmCristiano Ronaldo, 38 tuổi, cầu thủ từng 5 lần giành Quả bóng vàng là cầu thủ được trả lương cao nhất không chỉ trong bóng đá mà cao hơn bất kỳ môn thể thao nào.

Theo Forbes, trong năm 2022, Cristiano Ronaldo có tổng thu nhập ước tính là 136 triệu đô la, Ronaldo đã đánh bại các ngôi sao đồng nghiệp khác như Lionel Messi (130 triệu đô la) và Kylian Mbappé (120 triệu đô la).

Với mức lương hậu hĩnh từ câu lạc bộ Ả Rập Saudi Al Nassr, đội trưởng đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha, đã nhảy từ vị trí thứ ba trong danh sách vào năm 2022 lên vị trí thứ nhất năm 2023.

Cristiano Ronaldo
Cristiano Ronaldo sở hữu dàn siêu xe khủng

Theo USA Today, ngoài mức lương khủng nhận từ CLB, Ronaldo đã kiếm được khoảng 90 triệu đô la qua hợp đồng ngoài sân cỏ như bản quyền hình ảnh, phí xuất hiện...

Với các khoản thu nhập khủng trong và ngoài sân cỏ, vậy giá trị tài sản ròng thực tế của Cristiano Ronaldo là bao nhiêu?

Theo The Sporting News, các báo cáo liệt kê tổng giá trị tài sản ròng của Cristiano Ronaldo vào khoảng 500 triệu USD.

Cristiano Ronaldo, bắt đầu thi đấu từ năm 2002, đã trở thành vận động viên bóng đá đầu tiên có thu nhập vượt 1 tỷ đô la vào năm 2020. Hai vận động viên duy nhất trong làng thể thao (không chỉ trong bóng đá) đạt được thành tích này trước anh là tay golf Tiger Woods và võ sĩ quyền Anh Floyd Mayweather Jr., theo CBS Sports.

Cristiano Ronaldo có nhiều hợp đồng thương mại với nhiều nhãn hàng lớn, đáng chú ý nhất là Nike, đã giúp nâng cao giá trị ròng của Ronaldo. Gã khổng lồ giày và quần áo thể thao đã ký với Cristiano Ronaldo một hợp đồng trọn đời vào năm 2016, trả cho anh ít nhất 20 triệu đô la hàng năm. Theo Business Insider chỉ trong năm đầu tiên của thỏa thuận, chỉ riêng sự hiện diện trên mạng xã hội của Ronaldo đã tạo ra 476 triệu đô la giá trị truyền thông cho Nike - khiến khoản đầu tư khổng lồ hàng năm để có được hình ảnh đại diện của Cristiano Ronaldo là điều dễ hiểu.

Cristiano Ronaldo
Bên trong chuyên cơ trị giá 60 triệu đô la của Ronaldo

Ronaldo có lượng người hâm mộ khắp thể giới với 163 triệu người theo dõi trên Facebook, 579 triệu trên Instragram và 108,5 triệu trên Twitter, đã khiến anh trở thành mục tiêu chính của hàng loạt thương hiệu khác. Theo Daily Mail, ngoài Nike, Ronaldo còn có quan hệ đối tác với Tag Heuer, KFC, Armani, Herbalife và hãng hàng không Emirates.

Với mức thu nhập khủng hàng năm, Ronaldo cũng không ngại giảm giá trị tài sản ròng của mình và tiêu rất nhiều tiền kiếm được. Theo The US Sun, ông bố 5 con có bộ sưu tập xe hơi trị giá 21 triệu USD, trong đó có chiếc Bugatti Centodieci hàng hiếm trị giá 10,5 triệu USD. Cơ quan đăng ký duPont liệt kê một chiếc Ferrari F12 TDF, Lamborghini Aventador và một chiếc Porsche 911 trong số những phương tiện di chuyển khác của anh ấy. Ngoài xe hơi, Ronaldo còn sở hữu chuyên cơ 65 triệu USD, có thể bay 14.000 km không cần tiếp nhiên liệu. 

Ronaldo cũng sở hữu một biệt thự ở Madrid trị giá 602 triệu đô la và bộ sưu tập đồng hồ đắt tiền, một trong những chiếc đồng hồ yêu thích của Ronaldo là chiếc Jacob and Co. Grand Baguette với giá ước tính khoảng 1 triệu USD.

Trong danh sách các vận động viên được trả lương cao nhất thế giới, đứng sau Ronaldo, Messi, Mbappe là siêu sao NBA LeBron James đứng thứ tư, ước tính thu nhập của LeBron James đạt 119,5 triệu USD. Nhà vô địch quyền anh hạng trung Canelo Álvarez lọt vào top 5 với 110 triệu USD.

Hưng Nguyên