Cristiano Ronaldo: Saudi Pro League chất lượng hơn MLS

Cristiano Ronaldo, cựu tiền đạo MU tuyên bố giải Saudi Pro League (SPL) - giải Saudi Pro League chất lượng hơn Giải bóng đá Nhà nghề Mỹ, MLS chỉ một ngày sau khi Lionel Messi ra mắt Inter Miami.

Ngôi sao Argentina vừa có buổi ra mắt và giới thiệu áo đấu mới vào ngày 16/7 vừa qua. Messi gia nhập đội bóng có trụ sở tại Florida với hợp đồng trị giá 45 triệu bảng mỗi năm.

Trước đó, Cristiano Ronaldo ngôi sao bóng đá Bồ Đào Nha đã chuyển đến Ả Rập Saudi, gia nhập Al-Nassr sau khi anh rời Manchester United mùa bóng trước với hợp đồng trị giá 175 triệu bảng mỗi năm.

Nối gót Cristiano Ronaldo, hiện nhiều cầu thủ khác giờ đã theo chân anh đến đất nước giàu có ở Trung Đông như Karim Benzema, N'Golo Kante và cả Steven Gerrard.

Cristiano Ronaldo gần đây đã xác nhận sẽ ở lại Ả Rập Saudi vào mùa giải tới, tuy nhiên cầu thủ từng 5 lần giành Quả bóng Vàng cũng được cho là đã được liên hệ với với Real Madrid.

Cristiano Ronaldo
Cristiano Ronaldo cho rằng “Giải đấu của Ả Rập Xê Út hay hơn MLS"

Hôm 17/7, Cristiano Ronaldo đã tuyên bố sẽ không chuyển đến Mỹ hoặc trở lại châu Âu và cho biết mình là người mở đường để các cầu thủ đến thi đấu tại Saudi Pro League - SPL.

Theo Fabrizio Romano, Cristiano Ronaldo cho rằng: “Giải đấu của Ả Rập Xê Út hay hơn MLS. Tôi chắc chắn 100% rằng mình sẽ không trở lại bất kỳ CLB châu Âu nào. Tôi đã mở đường đến giải đấu của Ả Rập Xê Út và bây giờ tất cả các cầu thủ đang đến đây.

Cầu thủ 38 tuổi cho rằng, bóng đá châu Âu hiện đã mất đi rất nhiều chất lượng. Giải đấu duy nhất có đẳng cấp cao hơn tất cả những giải đấu khác đối là Premier League. 

Cristiano Ronaldo đồng thời cũng đưa ra nhận xét về các giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu hiện nay. Anh cho rằng, giải đấu Tây Ban Nha không có chất lượng tuyệt vời như Premier League. Giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha là một giải đấu tốt, nhưng nó không phải là một giải đấu hàng đầu. Giải vô địch quốc gia Đức cũng vậy. Tôi chắc chắn rằng mình sẽ không thi đấu ở châu Âu nữa, cánh cửa đến với sân cỏ châu Âu đã đóng. Tôi muốn chơi bóng ở Ả Rập Saudi."

CLB Al-Nassr, vừa qua đã bị FIFA cấm ký hợp đồng với các cầu thủ mới vào tuần trước, sau khi họ không trả 390.000 bảng phụ phí cho Ahmed Musa, cựu cầu thủ Leicester.

Mặc dù vậy, câu lạc bộ đã kịp ký hợp đồng với Marcelo Brozovic trước khi lệnh cấm được thực hiện vào đầu tháng 7 và cũng được cho là có liên quan nhiều đến việc chuyển nhượng Hakim Ziyech.

"Trong một năm, ngày càng nhiều cầu thủ hàng đầu sẽ đến Ả Rập," siêu sao người Bồ Đào Nha cho biết. Trong một năm, giải đấu của Ả Rập Xê Út sẽ vượt qua giải đấu của Thổ Nhĩ Kỳ và giải đấu của Hà Lan.

Trong khi Man City cũng từ chối lời đề nghị trị giá 18 triệu bảng từ Al-Ahli cho Riyad Mahrez, hai đội bóng của Saudi Pro League vào ngày 17/7 vừa qua. Son Heung-min, ngôi sao Tottenham tiết lộ trong tuần này anh đã từ chối lời đề nghị chuyển đến Ả Rập Xê Út, gia nhập một đội bóng ở Saudi Pro League để thực hiện ước mơ chinh phục môi trường bóng đá đỉnh cao tại Premier League cùng Tottenham.

Khi được hỏi liệu anh có chuyển đến MLS hay không, Ronaldo cho biết: “Tôi nghĩ giải đấu của Saudi tốt hơn nhiều so với giải MLS của Mỹ. Đội của tôi là Al-Nassr. Cristiano đi đến đâu, nơi đó thu hút nhiều sự quan tâm hơn và tôi biết mọi chuyện sẽ diễn ra như vậy. Tôi chắc chắn mùa giải tới sẽ có nhiều ngôi sao đến Saudi Arabia'.

Hưng Nguyên