Đón năm Đinh Dậu với triển lãm tranh Gà

Năm thứ ba cùng thực hiện ý tưởng triển lãm vẽ con giáp chào đón năm mới, ngày 13/1, nhóm họa sĩ G39 sẽ trở lại với công chúng với "Dậu Dome" tại Hàng Da GalleriaHà Nội.

"Dậu Dome" lấy hình tượng gà - 1 trong 12 con giáp của “vòng tuần hoàn thập nhị địa chi” để khơi nguồn cảm hứng sáng tạo.

Khác với hai triển lãm trước vẽ con giáp Mùi, Thân, triển lãm lần này không chỉ nhiều hơn về số lượng mà còn đa dạng hơn về chất liệu, cách thức thể hiện tác phẩm. Theo đó, 60 tác phẩm được giới thiệu tại triển lãm là sáng tạo của 24 họa sĩ, như: Nguyễn Quốc Thái, Đỗ Dũng, Nguyễn Quang Thiều, Lê Thiết Cương, Tào Linh, Trần Gia Tùng...

Ngoài tranh vẽ (bằng sơn dầu, sơn mài, acrylic, bột màu, mực tàu trên toan, giấy báo, giấy dó, lụa), tranh xé dán, còn có các tác phẩm vẽ gốm là đĩa gốm, lọ gốm, tượng gốm được các họa sĩ thực hiện tại hai làng nghề Bát Tràng (gốm có men) và Hương Canh (gốm không men).

Biến hóa với những chú gà con, có tranh của họa sĩ Tào Linh, Phạm Long Quận; tinh tế với từng đường nét có tranh vẽ trống choai của họa sĩ Lê Thiết Cương, họa sĩ Lê Phạn Hiền. Mạnh mẽ, bứt phá có tạo hình gà chọi của họa sĩ Phạm Trần Quân, hạnh phúc sum vầy có gợi hình gà - phượng của họa sĩ Vũ Tuyên. Tươi sáng, thanh thân có tranh gà của họa sĩ Quốc Thái, Nguyễn Thanh Hải…

Các tác phẩm tạo ra “ngôi nhà” nghệ thuật thực sự cho con giáp thứ 10 trong một không gian sinh động, giàu màu sắc. Đây cũng là cách nối dài hình ảnh gà trong đời sống thường ngày (vật nuôi, thú chơi, đồ cúng lễ) bằng đời sống nghệ thuật, là sáng tạo nối tiếp truyền thống in - vẽ tranh gà chơi Tết - thờ Tết mà một số dòng tranh dân gian ở Việt Nam như Đông Hồ hay Kim Hoàng đã thực hiện.

Tại buổi khai mạc triển lãm, các họa sĩ trực tiếp vẽ tranh tặng khách tham dự, trong không gian tràn ngập âm nhạc do nhạc công Phạm Kỳ Nam và ca sĩ Trần Hiếu trình diễn.

Một số tác phẩm sẽ được trưng bày tại triển lãm:

Tranh của tác giả Hoàng Phương LiênTranh của tác giả Nguyễn Hồng QuangTranh của tác giả Nguyễn Quang Thiều

Hà Minh