EVNHCMC lần thứ 2 đạt giải thưởng “Thương hiệu Vàng TP.HCM"

Giải thưởng là động lực lớn cho tập thể cán bộ và người lao động EVNHCMC tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong việc đảm bảo cung cấp điện an toàn, đầy đủ, ổn định đáp ứng nhu cầu sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân.

Tối ngày 14/1, Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) vinh dự được Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh trao giải thưởng “Thương hiệu Vàng TP.HCM (HCMC Brand Award)” năm 2023 với chủ đề “Đổi mới và bền vững”. 

EVNHCMC kinh doanh
Ông Nguyễn Thanh Nhã, Phó Tổng Giám đốc EVNHCMC - đại diện EVNHCMC đón nhận giải thưởng Thương hiệu Vàng TP.HCM năm 2023.

Phát triển thương hiệu gắn với nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp

Giải thưởng Thương hiệu Vàng TP.HCM (HCMC Brand Award) được thực hiện dưới sự chỉ đạo của Ủy ban Nhân dân TP.HCM, Sở Công Thương TP.HCM cùng Thời báo Kinh tế Sài Gòn là đơn vị trực tiếp thực hiện, nhằm tôn vinh các doanh nghiệp đạt kết quả xuất sắc trong công tác xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm, dịch vụ.

Giải thưởng đánh giá và ghi nhận những nỗ lực, thành công trong việc xây dựng thương hiệu sản phẩm, góp phần nâng cao nhận thức của doanh nghiệp về vai trò và tầm quan trọng của việc xây dựng và phát triển thương hiệu gắn liền với phát triển năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.

Trong năm 2023, Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) đã triển khai nhiều giải pháp để đảm bảo cung cấp điện cho Thành phố an toàn, liên tục phục vụ cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân Thành phố.

Theo đó, EVNHCMC đã cung cấp 28,56 tỷ kWh, tăng 5,15% so với năm 2022 và đạt 102,8% so với kế hoạch. Cùng với đó, sản lượng điện tiết kiệm trên địa bàn thành phố đạt 634,36 triệu kWh, tương ứng với 2,22% điện thương phẩm và tăng 14,30% so với năm 2022.

EVNHCMC luôn duy trì và nâng cao hiệu quả quản trị doanh nghiệp số, triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để thực hiện chuyển đổi số trong tất cả các lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh để nâng cao chất lượng cung ứng điện và dịch vụ khách hàng như: công tác quản lý vận hành lưới điện, kinh doanh và dịch vụ khách hàng, đầu tư xây dựng, quản trị nội bộ, hạ tầng viễn thông công nghệ thông tin.

Tiếp tục nỗ lực cung cấp điện an toàn, ổn định cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt

Trong năm qua, EVNHCMC cũng đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác kinh doanh, chất lượng dịch vụ điện, chất lượng phục vụ khách hàng và mang đến nhiều tiện lợi cho người dân Thành phố như: 100% các loại hình dịch vụ được giải quyết trực tuyến mức độ 4; tỷ lệ thu tiền điện không dùng tiền mặt xấp xỉ 100%; hoàn thành lắp đặt 100% điện kế có chức năng đo đếm từ xa và chuyển ngày ghi điện của toàn bộ khách hàng về cùng một ngày cuối tháng, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng theo dõi và thanh toán tiền điện; vận hành ổn định hệ thống tổng đài tiếp nhận và chăm sóc khách hàng đa kênh, theo đó khách hàng có thể liên hệ ngành điện nhiều kênh khác nhau và được phục vụ 24/7.

Năm 2023, thời gian mất điện trung bình của một khách hàng trong năm (SAIDI) giảm còn 15,2 phút, số lần mất điện trung bình của một khách hàng trong năm (SAIFI) giảm còn 0,18 lần; tỷ lệ tổn thất điện năng giảm tốt hơn so với chỉ tiêu, đạt 2,98%, thấp hơn 0,24% so với kế hoạch được giao; tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, hoàn thiện cơ sở dữ liệu để phục vụ khách hàng theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, hướng tới hình thành doanh nghiệp công nghệ số, lấy khách hàng làm trung tâm.

EVNHCMC
Đại diện các doanh nghiệp được trao giải chụp hình lưu niệm cùng Lãnh đạo Bộ, ngành và TP.HCM.

Đây là lần thứ 2, EVNHCMC vinh dự nhận được nhận giải thưởng “Thương hiệu Vàng TP.HCM”, và đây cũng chính là động lực lớn cho tập thể cán bộ và người lao động EVNHCMC tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong việc đảm bảo cung cấp điện an toàn, đầy đủ, ổn định đáp ứng nhu cầu cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân, đồng thời sẽ tiếp tục cải tiến nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng để đáp ứng yêu cầu của khách hàng trên địa bàn Thành phố.

Lê Hoa