Giá vàng ngày 11/2/2020: kinh tế toàn cầu ảm đạm, vàng tăng và dự báo đạt đỉnh

Giá vàng thế giới tiếp tục xu hướng đi lên và được dự báo đang hướng tới đỉnh lịch sử 1.900 USD/ounce trước những lo ngại về tác động của virus corona đến nền kinh tế châu Á và toàn cầu.

Tính đến đầu giờ sáng ngày 11/2, theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1572.40 - 1573.40 USD/ounce.

Giá vàng kỳ hạn tháng 2 tăng 6,80 USD / ounce tại 1580,10 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay cao hơn 21,8% (280 USD/ounce) so với đầu năm 2019. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 43,6 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 600 ngàn đồng so với vàng trong nước.

giá vàng ngày 11/2/2020 trên sàn kito
Giá vàng thế giới tiếp tục xu hướng đi lên và được dự báo đang hướng tới đỉnh lịch sử 1.900 USD/ounce. Nguồn: kito.com

 

Vàng thế giới tăng giá chủ yếu do thị trường chứng khoán thế giới giảm trước những lo ngại về tác động của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona (2019-nCoV) đối với nền kinh tế toàn cầu.

Dịch bệnh do nCoV khiến hơn 40 ngàn người dân Trung Quốc mắc bệnh và hiện đã có hơn 900 người chết ở đất nước này, vượt qua dịch SARS xảy ra hơn 15 năm trước. Tổ chức Y tế Thế giới cho biết tốc độ lây lan của virus corona có thể còn tăng tốc.

Báo cáo cũng cho biết một số nhà sản xuất tại Trung Quốc, đặc biệt là các nhà sản xuất ô tô, đã phải dừng dây chuyền lắp ráp do thiếu nguyên liệu để sản xuất. Nhiều hãng sản xuất ôtô, nhà máy dệt... ở Nhật Bản, Campuchia phải ngừng sản xuất vì không có đủ nguồn cung nguyên liệu do ảnh hưởng của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp nCoV ở Trung Quốc. Mặc dù các đánh giá về tác động của nCoV khác biệt nhau, những nỗi lo lắng về những ảnh hưởng tiêu cực lên nền kinh tế khắp hành tinh ngày càng hiện rõ và sâu sắc. 

Hiện tại giới phân tích chưa thể ước tính được những thiệt hại mà nền kinh tế thế giới nói chung và các nước nói riêng phải chịu. Tất cả đều đang chờ đợi những báo cáo kết quả trong quý 1. Tuy nhiên, hàng loạt các dấu hiệu cho thấy nền kinh tế Trung Quốc cũng như thế giới sẽ chứng kiến một quý 1 ảm đạm. 

Tại thị trường vàng trong nước tăng với tốc độ nhanh hơn vàng thế giới và vượt xa ngưỡng 44 triệu đồng/lượng do sức cầu gia tăng và đồng USD trên thị trường ngân hàng tăng khá nhanh so với đồng tiền Việt.

Kết thúc phiên giao dịch 10/2, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 43,92 triệu đồng/lượng (mua vào) và 44,17 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 43,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 44,37 triệu đồng/lượng (bán ra).

giá vàng Doji ngày 11/2/2020

 

 

Lan Anh (TH)